logo Học viện hậu cần ngành Bảo hiểm thuộc Bigfamily.vn

8 Lưu ý quan trọng dành cho tư vấn viên khi tiếp cận và tư vấn khách hàng trên Facebook

Viết đánh giá
Có nỗ lực: Mới có thành công
Liên hệ

Một trong những cách mở lời mời bảo hiểm trên Facebook cá nhân hiệu quả hiện nay là sử dụng kênh profile cá nhân. Tuy nhiên, nếu lạm dụng và đăng bài sai cách, kênh Facebook cá nhân sẽ hoạt động không còn hiệu quả nữa. Trước hết, hãy nói về tầm quan trọng và lợi ích khi tiếp cận khách hàng tiềm năng trên Facebook cá nhân.

Một trong những cách tiếp cận khách hàng online hiệu quả hiện nay đó là bán hàng trên Facebook cá nhân. Tuy nhiên, không phải cứ đăng bán sản phẩm là sẽ bán được và đối với một dịch vụ đặc thù như bảo hiểm thì lại càng đòi hỏi nhiều hơn, bạn cần phải có những cách đăng sản phẩm bảo hiểm và các tranh mở lời tư vấn (trong kho tranh của Bigfamily) trên Facebook cá nhân thật ấn tượng để thu hút khách hàng tiềm năng. Qua bài viết này, Chúng tôi sẽ đem đến cho bạn những cách tiếp cận trên Facebook cá nhân sao cho thu hút khách.

Các nội dung chính của bài hướng dẫn này bao gồm:

1. Tại sao nên nên tiếp cận khách hàng tiềm năng trên Facebook cá nhân?

2. Hướng dẫn cách tiếp cận khách hàng trên Facebook cá nhân hiệu quả

  • Bước 1: Tạo tài khoản Facebook
  • Bước 2: Tiếp cận đối tượng tiềm năng là cách đăng bài (đăng tranh, cửa hàng bảo hiểm trực tuyến) trên Facebook cá nhân
  • Bước 3: Biến đối tượng tiềm năng thành bạn bè
  • Bước 4: Cách đăng bài mở lời mời bảo hiểm trên Facebook cá nhân

3. Những sai lầm khi mở lời mời bảo hiểm trên Facebook cá nhân

  • 3.1. Chọn sai cách đăng bài trên Facebook cá nhân
  • 3.2. Lạm dụng tool khi mờ lời mời bảo hiểm qua Facebook
  • 3.3. Spam
  • 3.4. Không phân tích đối tượng
  • 3.5. Thể loại nội dung đăng nghèo nàn
  • 3.6. Không phản hồi các comment tiêu cực
  • 3.7. Bỏ qua các group bán hàng trên Facebook
  • 3.8. Content mở lời mời bảo hiểm trên Facebook cá nhân sai cách

1. Tại sao nên mở lời mời tư vấn bảo hiểm trên Facebook cá nhân?

Như bạn đã biết, các status đăng bởi tài khoản cá nhân luôn được Facebook ưu tiên hiển thị trên bảng tin nhiều nhất. Lượng tiếp cận tự nhiên của bài đăng bởi trang cá nhân có thể nhiều gấp 3-4 lần so với fanpage và group.

Bên cạnh đó, tài khoản cá nhân còn có khả năng target khách hàng mục tiêu miễn phí và dễ dàng hơn rất nhiều so với fanpage và nhóm. Khi thấy khách hàng tiềm năng thì bạn chỉ cần làm một việc đó là biến họ trở thành bạn bè của mình, khi đó khả năng họ nhìn thấy bài đăng của bạn là rất lớn.

Ưu điểm khi mở lời mời bảo hiểm online trên Facebook cá nhân

Dưới đây là 4 ưu điểm lớn, bạn dễ dàng nhìn thấy khi mở lời mời bảo hiểm trên Facebook cá nhân của mình:

  • Tiếp cận khách hàng MIỄN PHÍ, cho tương tác cao, có thể thoải mái trò chuyện, inbox, mời mọi người tìm hiểu bảo hiểm vì họ đều nằm trong danh sách bạn bè của bạn.
  • Dễ được khách hàng tin tưởng, nhất là các khách đã follow bạn. Do vậy, tỷ lệ chốt được hợp đồng bảo hiểm sẽ cao hơn.
  • Khả năng hiển thị bài viết trên Newsfeed mọi người cao hơn so với Fanpage.
  • Mở lời mờ bảo hiểm trên Facebook cá nhân ổn định hơn Fanpage, không lo lắng về thanh toán, tài khoản, chính sách Facebook.

2. Hướng dẫn cách mở lời mời bảo hiểm trên Facebook cá nhân hiệu quả

Với những ưu điểm như trên thì trang cá nhân quả thực là một công cụ mở lời mời bảo hiểm rất đắc lực. Nhưng để có thể tư vấn được bảo hiểm trên Facebook cá nhân hiệu quả thì chúng ta cần có chiến lược cụ thể. Sau đây là các bước để bật tính năng mở lời mời trên Facebook cá nhân:

Bước 1: Tạo tài khoản Facebook

Đầu tiên, chúng ta phải có nhiều tài khoản Facebook và các tài khoản này cần được nhiều người biết đến. Tốt nhất bạn nên dùng những tài khoản đã lập lâu, khoảng trên 3-6 tháng. Để có được nhiều tài khoản Facebook uy tín, bạn cần bỏ thời gian “nuôi” các tài khoản. Sau khi tạo tài khoản, hãy tối ưu profile cá nhân và hiển thị đầy đủ thông tin để tạo sự tin tưởng cho khách hàng.

Bước 2: Tiếp cận đối tượng tiềm năng là cách bán hàng trên Facebook cá nhân

Có nhiều cách để bạn tìm kiếm khách hàng tiềm năng nhưng nhanh nhất là vào group, fanpage và tài khoản cá nhân. Đầu tiên nếu nói đến cách đăng tranh hoặc mời bảo hiểm trên Facebook cá nhân thì phải nhắc đến group, bởi vì nếu bạn là thành viên thường xuyên sinh hoạt ở group đó thì những người trong nhóm sẽ “quen mặt” bạn và khi bạn gửi lời mời kết bạn thì họ sẽ chấp nhận nhanh hơn. Ngoài ra, thao tác kết bạn thủ công qua group cũng nhanh hơn, bạn chỉ cần vào group đó, chọn “Thành viên” và chỉ việc bấm hàng loạt nút “Kết bạn” là xong.

Đối với fanpage thì bạn phải tìm các post chạy quảng cáo, sau đó click vào lượng like và thực hiện kết bạn. Tuy nhiên, với một số fanpage auto like để seeding thì bạn không thể áp dụng cách này. Khi đó bạn cần dùng phần mềm quét UID fan của page đó rồi auto kết bạn. Một số phần mềm mà bạn có thể tham khảo là itarget hay add-on chrome.

Còn với tài khoản cá nhân thì hãy tìm những Hot Face (HF), các tài khoản sống ở khu vực mà bạn muốn rồi vào mục “Bạn bè” của họ và thực hiện kết bạn. Tuy nhiên, nếu mục bạn bè để chế độ riêng tư thì không thể làm được theo cách này nên bạn lại cần phần mềm để thực hiện việc kết bạn.

Bước 3: Biến đối tượng tiềm năng thành bạn bè

Để những đối tượng tiềm năng trên dễ dàng chấp nhận yêu cầu kết bạn thì bạn cần đầu tư thời gian và phải có tư duy một chút. Đối với các group thì chúng ta cần tích cực tương tác trong group thì khi kết bạn, tỷ lệ đồng ý sẽ rất cao. Còn với các cá nhân thì họ không biết bạn là ai thì trước khi kết bạn, bạn cần “nuôi” các tài khoản này thật tốt. Ví dụ đối tượng khách hàng là các “mẹ bỉm sữa” thì khi kết bạn, nhất định avatar phải để hình bé hoặc ảnh gia đình và trên dòng thời gian chia sẻ nhiều kiến thức về con cái. 

Tùy từng đối tượng mà chúng ta có “chiến thuật” khác nhau để đưa các đối tượng mà bạn hướng tới vào danh sách bạn bè của mình. Account “nuôi” càng tốt, tư duy chiến lược càng cao thì kết quả mang lại càng tích cực. Sau khi kết bạn thành công, mỗi tài khoản đã có khoảng 3000 bạn  thì chúng ta chuyển sang gợi ý kết bạn cho nhau. Dần dần, bạn sẽ có những tài khoản cực “chất” và có thể bắt đầu mở nhiều lời mời bảo hiểm trên Facebook cá nhân một cách dễ dàng.

Bước 4: Cách đăng bài mời bảo hiểm trên Facebook cá nhân

Lúc này việc của bạn chỉ là đăng bài, gây chú ý và “câu” tương tác của bạn bè. Với số lượng accout nhiều thì bạn có thể dùng phần mềm để các account tự động đăng status lên wall và đăng nhập nhiều tài khoản mà không bị check. Tuy nhiên, cho dù đăng thủ công hay dùng phần mềm thì nội dung của bạn phải thật hấp dẫn, bắt kịp xu hướng mới khiến người xem click và tham gia vào các câu chuyện của bạn. Đồng thời bạn cũng chia sẻ một cách tự nhiên về sản phẩm bảo hiểm. Một điều nên nhớ là không nên quảng cáo nhiều quá làm rác Facebook và khiến bạn bè cảm thấy khó chịu, dần dần họ cũng không quan tâm đến thông tin bạn đưa ra nữa.

Facebook cũng như bất cứ mạng xã hội nào khác muốn tồn tại thì phải mang lại lợi ích cho người dùng. Facebook sẽ đánh giá những thông tin nào hữu ích mới cho xuất hiện nhiều trên newsfeed của người dùng. Còn những thông tin nào ít được quan tâm sẽ bị giảm số lần hiển thị và dần dần sẽ bị “mất tích” khỏi bảng tin. Việc đánh giá một thông tin là hữu ích hay không phụ thuộc vào hành động của người dùng đối với nội dung của bạn khi hiển thị trên newsfeed.

3. Những sai lầm khi bán hàng trên Facebook cá nhân

3.1. Đăng tin đáng sợ về cái chết để "dọa" khách hàng phải mua bảo hiểm

Bạn đừng nghĩ rằng đăng tin "dọa" một tí là khách hàng sẽ sợ và mua bảo hiểm ngay nhé. Điều đó chỉ làm khách hàng rời xa bạn nhanh hơn. Bạn hãy xem các ý tưởng và bộ tranh vui tươi của Bigfamily để biết cách đăng bài tích cực hơn nhé. (Xem tại đây)

Việc thường xuyên đăng các bài tiêu cực, tin tức "chết chóc", tai nạn...không chỉ làm bạn không bán được bảo hiểm mà làm cho bạn bè trên facebook "xóa kết bạn" ngày càng nhiều hơn.

3.2. Lạm dụng tool khi mở nguồn khách hàng qua Facebook

Các công cụ quảng cáo như kết bạn “tự động”, bán hàng qua facebook “tự động”, lập nick “tự động”,… được sử dụng khá phổ biến, giúp chúng ta rất nhiều trong việc tiếp cận khách hàng và bán hàng hiệu quả hơn. Tuy nhiên, thực tế lại không đơn giản như vậy!

Rất nhiều bạn mong muốn tìm cách bán hàng trên Facebook cá nhân hiệu quả nên đã đầu tư một số tiền không nhỏ để mua tool chạy hàng trăm nick với hy vọng mỗi nick ảo sẽ có full 5.000 bạn bè, và chỉ cần chạy 10 nick Facebook ảo là sẽ có tệp khách hàng lên tới 500.000 người. Thế nhưng, nhiều bạn sau đó thất vọng tràn trề vì đơn hàng mãi chẳng thấy đâu và “cay đắng” nhận ra chỉ có người bán tool mới thực sự là người có lợi mà thôi. Tại sao vậy?

Đơn giản vì những người nghiêm túc sẽ chẳng bao giờ đồng ý kết bạn vô bổ với những nick tự động cả. Còn những người đồng ý kết bạn chắc chắn là những người mới sử dụng facebook, người già, “trẻ trâu”, hoặc cũng là nick tự động, nick ảo mà thôi, đương nhiên đây là những đối tượng sẽ không bao giờ mua bảo hiểm online, thậm chí họ còn không biết khái niệm tư vấn bảo hiểm là gì.

Nếu có công cụ nào thực sự giúp bán hàng tự động mà lại hiệu quả, thì chắc hẳn các bạn phải xếp hàng mà mua, mà giá của nó cũng không hề rẻ đâu. Tuy nhiên, thực tế đã chứng minh số lượng và chất lượng không bao giờ đi cùng nhau, công cụ không bao giờ giải quyết được vấn đề nếu thiếu tư duy và chiến lược đúng đắn.

3.3. Spam

Một sai lầm chết người khi tư vấn bảo hiểm online trên Facebook mà nhiều người đang mắc phải. Spam hay không spam? Đây là băn khoăn mà bất cứ ai mới tư vấn bảo hiểm qua kênh Profile đều gặp phải. Biểu hiện của spam đó chính là họ thường xuyên up ảnh, viết status quảng cáo về bảo hiểm lên trang cá nhân của mình. Những bài đầu bạn bè còn tương tác bằng cách like, comment, share thậm chí là mua ủng hộ. Nhưng về sau khi đã quá nhàm với những bài viết đó, họ sẽ không còn quan tâm tới bài viết của bạn nữa, có người còn bỏ theo dõi hoặc hủy kết bạn với bạn vì cảm thấy bị làm phiền.

Còn một kiểu làm phiền “vô duyên” khiến người khác bực mình nữa đó chính là Tag, và chính hành động này khiến bạn bị mất khá nhiều bạn trên Facebook nữa nếu không dừng lại. Ngoài ra còn có những kiểu spam khác như: đăng lên tường, inbox tự động, gắn ảnh,…. luôn chỉ đem lại những tác dụng ngược lại mà thôi.

Nếu là những người tư vấn bảo hiểm chuyên nghiệp họ sẽ biết cách tôn trọng khách hàng của mình, họ sẽ biết cách làm thế nào để hấp dẫn khách hàng mà không cần làm phiền tới người khác. Vậy nên những bạn nào đang còn đặt niềm tin vào spam thì hãy dừng lại ngay.

3.4. Không phân tích đối tượng

Như đã phân tích ở trên, đặc điểm của Profile là cần phải tiếp cận thủ công nên bạn sẽ mất cực nhiều thời gian và công sức. Thế nên nếu bạn không phân tích, lựa chọn đối tượng khách hàng tiềm năng kĩ càng thì mọi cố gắng đó của bạn sẽ trở nên vô ích.

Nhưng nếu chạy quảng cáo Facebook thì đơn giản hơn, vì khi bạn nhận thấy tệp khách hàng đó không có tiềm năng, bạn có thể dừng lại bất cứ lúc nào. Nhưng nếu là Profile thì bạn không thể như vậy. Vì bạn phải mất thời gian vài tháng hoặc lâu hơn thế mới tạo ra được một Profile full, nên nếu không phân tích kỹ thì công sức mấy tháng trời này sẽ trở thành “xôi hỏng bỏng không”.

Lời khuyên là không nên vội vàng, mỗi một nick bạn nên lướt qua profile khách hàng để tìm ra hướng tiếp cận phù hợp, nếu nhận thấy nick đó có tiềm năng thì hãy chăm sóc kỹ càng hơn.

3.5. Thể loại nội dung đăng nghèo nàn

Hình ảnh và video là loại nội dung chiếm vị trí “thống lĩnh” trên Newsfeed với phạm vi tiếp cận nhiều nhất trong các loại nội dung.

Vì vậy, khi xây dựng kênh bán bảo hiểm trên profile cá nhân, đừng chỉ đăng 1-2 loại nội dung mà bạn nên đa dạng các hình thức từ text, ghi chú, hình ảnh, video, share link website, tạo 1 cuộc khảo sát hoặc tạo danh sách… Sau khi đăng, bạn có thể kiểm tra hiệu quả tiếp cận của từng loại nội dung, xem bạn bè của bạn tương tác nhiều nhất với dạng bài đăng nào…

3.6. Không phản hồi các comment tiêu cực

Chẳng ai muốn nhận được những lời chê trách hoặc phản ánh không tốt trên Facebook, đặc biệt là khi bạn đang có ý định xây dựng kênh bán bảo hiểm trên trang cá nhân. Điều này sẽ làm ảnh hưởng đến uy tín của bạn đồng thời nếu không xử lý khéo léo thì bạn rất dễ làm mất khách.

Comment tiêu cực có thể chia làm 2 loại, và mỗi loại lại cần 1 cách xử lý khác nhau:

  • Phản ánh thực sự của khách hàng: Đối với những trường hợp này, bạn cần công khai xin lỗi khách hàng trên Facebook bằng cách trả lời comment và bạn có thể xem danh mục Pháp lý bảo hiểm tại học viện Online này để có căn cứ trả lời đúng cho khách hàng, hoặc hướng dẫn khách hàng gọi tổng đài công ty bảo hiểm để được tư vấn nếu bạn không hiểu rõ tường tận về phản ánh đó.
  • Cố tình gây rối, comment đả kích vô căn cứ: Nếu gặp phải những comment ác ý, không mang tính xây dựng, đặc biệt là người đó không phải khách hàng thực sự của bạn đang cố gắng phá hoại việc kinh doanh của bạn thì với những comment kiểu này bạn chỉ cần xóa khỏi post hoặc chặn người dùng đó luôn.

3.7. Bỏ qua các group bán hàng trên Facebook

Các group bán hàng trên Facebook là 1 kênh hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua nếu muốn xây dựng kênh tư vấn bảo hiểm online hiệu quả trên Facebook cá nhân. Với hàng triệu hội nhóm bán hàng, việc buôn bán trên Facebook diễn ra rất nhộn nhịp, các group Facebook lớn nhất thường có lượng tương tác lớn và bạn có thể dễ dàng tìm khách hàng tiềm năng trên đó. 

Tuy nhiên, không phải cứ vào các group chất lượng là tìm được khách hàng, bạn nên tham gia vào các nhóm có ít tư vấn viên bảo hiểm đang hoạt động trong đó để giảm cạnh tranh và đã bán hàng thì không vào các cộng đồng bảo hiểm mà hãy vào các cộng đồng khác như: mẹ và bé, doanh nhân, IT, nông nghiệp..... Bên cạnh đó, bán hàng trên Facebook cá nhân hiệu quả hay không còn phụ thuộc vào nội dung bạn post lên Facebook là gì, có hấp dẫn không. Ngoài ra, bạn nên tích cực tương tác với post trên group, tag thêm bạn bè, căn giờ đăng bài…

3.8. Content mở lời mời bảo hiểm trên Facebook cá nhân sai cách

Khá nhiều người copy y nguyên bài viết bán hàng trên website và fanpage kinh doanh sang status hoặc album trên nick của mình mà không hề biết rằng việc làm này không hề đem lại hiệu quả như mong đợi. Bởi vì sao?

Cụ thể khi một người nhấn like theo dõi một fanpage bán hàng thì chắc chắn sản phẩm/ dịch vụ của trang đó đã thu hút họ, họ muốn biết các thông tin về sản phẩm/dịch vụ đó.

Còn khi người A kết bạn với B thì chắc chắn A rất quan tâm và muốn biết các thông tin về cá nhân và các mối quan hệ của B. Bạn bê nguyên bài viết quảng cáo bán hàng lên profile – rõ ràng là việc làm sai lầm cực nghiêm trọng, vì mối quan tâm của B chắc chắn không phải vì bạn bán sản phẩm hay cung cấp dịch vụ gì, mà là thông tin về cuộc sống của bạn.

Bởi vậy, bạn phải thực sự khéo kéo để khiến cho B quan tâm tới sản phẩm bảo hiểm. Muốn như vậy bạn phải cho B chú ý, tin tưởng sản phẩm bảo hiểm mà bạn đang tư vấn. Gợi ý cho bạn một mẹo nhỏ đó chính là kể những câu chuyện về hôm nay đi tư vấn như thế nào, được khách hàng tin tưởng ra sao, hay đăng những tấm ảnh chụp lúc shop đông khách với tâm trạng “vui vẻ hào hứng”, check in tại địa chỉ văn phòng của bạn,….

Như vậy, nhân vật B sẽ tò mò mà chú ý, sau đó vào tìm hiểu các thông tin về sản phẩm bảo hiểm. Khi thấy được những bài viết khách hàng đông hoặc feedback khách hàng cảm ơn bạn, B sẽ cảm thấy sản phẩm/dịch vụ của bạn rất đáng tin, chắc chắn sẽ dùng thử hoặc giới thiệu cho bạn bè, người thân. (Bạn có thấy rằng trong tất cả các cửa hàng kinh doanh bảo hiểm trực tuyến của Bigfamily đều có phần đánh giá này không, và trang Facebook cũng vậy đấy).

Để tìm được cách mở lời mời bảo hiểm trên Facebook hiệu quả đã là điều khó, nhưng kể cả khi đã tìm thấy hướng đi cho mình, bạn cũng cần có một chiến lược thật đúng đắn để phát huy sức mạnh thực sự. Xem thêm bài viết Mẹo mở lời mời hiệu quả trên Facebook nếu bạn đang phân vân chưa biết kinh doanh trên Facebook, hay cách tư vấn bảo hiểm trên Facebook cá nhân như thế nào tại học viện của Bigfamily nhé.

Bạn thấy đấy, tư vấn bảo hiểm trên Facebook cá nhân bằng profile rất hiệu quả nếu biết làm đúng cách. Tuy nhiên, để tư vấn được nhiều khách hàng bạn không thể chỉ sử dụng facebook, bạn cần có thêm website bán hàng chuyên nghiệp có hỗ trợ bán hàng đa kênh – Omnichannel vì: Đưa nhiều sản phẩm đến tay khách hàng cùng một lúc, thay vì từng sản phẩm như Facebook. Bạn chỉ cần một nền tảng quản lý và xây dựng website đó cho bạn là được và Bigfamily là một nền tảng về thương mại điện tử trong ngành bảo hiểm sẽ giúp bạn có 1 cửa hàng kinh doanh bảo hiểm trực tuyến của riêng mình mà không cần phải biết về công nghệ, Bạn hãy liên hệ ngay chúng tôi nếu muốn tìm hiểu rõ hơn nhé.

Giờ đây, mở lời mời bảo hiểm trên Facebook cá nhân không hề khó khăn nếu bạn biết cách tạo ấn tượng để thu hút khách hàng. Những bí kíp mà Chúng tôi đem đến sẽ giúp bạn có một cách xây dựng kênh tư vấn bảo hiểm trên Facebook cá nhân thật hiệu quả và kéo khách. hãy áp dụng những bí quyết trên để kinh doanh hiệu quả nhé.

popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Giỏ hàng( Sản phẩm)

close nav
Tất cả danh mục