logo Học viện hậu cần ngành Bảo hiểm thuộc Bigfamily.vn

Anh chị có bao giờ "phạm quy" với 07 điều này khi đi tư vấn khách hàng chưa?

Viết đánh giá
Có nỗ lực: Mới có thành công
0₫

Anh chị đã đến đây thì nhiệm vụ của chúng tôi là tiếp thêm "Lửa" cho hành trình chinh phục khách hàng của Anh chị.

Đây là những mẫu chuyện ngắn mà rất nhiều Anh chị tư vấn viên của chúng tôi đã gửi về ban biên tập để nhờ đăng tải giúp cho những đồng nghiệp đang đồng hành có thể có thêm động lực để dễ dàng vượt qua những chướng ngại phía trước và chinh phục hành trình trở thành tư vấn viên bảo hiểm chuyên nghiệp. Nếu Anh chị có tâm sự hãy gửi cho chúng tôi nhé.

Mở tài khoản kinh doanh bảo hiểm tại Bigfamily.vn

Công việc tư vấn bảo hiểm nhân thọ khá là đặc thù.

Thứ nhất là nó liên quan đến các câu chuyện rủi ro, thứ mà chẳng ai muốn nghe bao giờ cả.

Thứ hai, BHNT là sản phẩm cần hơi nhiều tiền và thời hạn khá dài. Nó không giống như việc Anh chị mua một ly trà sữa tầm vài chục nghìn, và uống xong trong 1 giờ đồng hồ.

Thứ ba, nó liên quan nhiều đến luật pháp, cái mà nếu Anh chị đang sống ở Việt Nam thì hiển nhiên Anh chị phải tuân theo.

Bởi thế cho nên, chúng tôi xin được phép chia sẻ nguyên tắc tư vấn Bảo hiểm nhân thọ của mình, với 7 cái KHÔNG sau đây:

1. Không hù dọa

Nói đến BHNT tất nhiên phải nói đến rủi ro, nguy hiểm, bệnh tật,… toàn thứ tiêu cực không à.

Nhưng Anh chị đừng bao giờ dùng những thứ này với mục đích hù họa Khách hàng, điều này hết sức tế nhị, nên Anh chị phải tuyệt đối cấm kỵ.

2. Không hối thúc hay vội vàng

Đừng vì bất kỳ điều gì mà hối thúc Khách hàng.

Như tôi nói ở trên, BHNT cần nhiều tiền, thời hạn dài, lại còn dính đến Luật pháp, thế nên vội vàng sẽ làm nên nhiều điều không hay đấy.

Anh chị phải cùng Khách hàng cân nhắc thật kỹ lưỡng, lường hết mọi chuyện, thậm chí phải biết tính toán cho về lâu về dài, để đảm bảo có một cái HĐ BHNT tốt nhất.

3. Không ép buộc

BHNT là loại hình bảo hiểm tự nguyện, vì thế hãy làm đúng như Anh chị chất của nó, đừng bao giờ dùng chiêu gì để ép buộc Khách hàng Anh chị nhé.

Anh chị chỉ có nhiệm vụ tư vấn, đưa ra giải pháp, trình bày để Khách hàng hiểu hết và hiểu rõ. Quyết định cuối cùng phải là của họ.

4. Không phóng đại

Chỉ nói đúng và nói đủ, chứ đừng nói sai, bịa đặt thông tin về công ty/ sản phẩm vì đó là lúc Anh chị hủy hoại chính quyền lợi của Khách hàng, uy tín của Anh chị và cả danh tiếng của công ty nữa.

Đừng có mà nói rằng, Bảo hiểm nhân thọ là kênh đầu tư lãi cao hay gửi ít năm thích thì rút về (trừ khi đó là sản phẩm Bảo hiểm liên kết đầu tư).

Hãy đặt mình vào vị trí của Khách hàng, hãy xem như Anh chị đang làm cái Hợp đồng Bảo hiểm này cho chính Anh chị vậy.

Hãy là người tư vấn Bảo hiểm nhân thọ có tâm!

5. Không được chỉ tập trung vào Quyền lợi

BHNT lúc nào cũng bao gồm các Quyền lợi, đi cùng với đó phải là Nghĩa vụ của người tham gia bảo hiểm.

Hơn nữa, luôn luôn có các Lưu ý và các Điều khoản loại trừ, những thứ mà Khách hàng cần được làm rõ ngay từ đầu, trước khi đồng ý tham gia Bảo hiểm.

Vậy lời khuyên là, đừng chỉ tập trung vào mỗi “Quyền lợi”, mà hãy nêu đầy đủ cả “Quyền hại”, chỉ như vậy mới giữ được cho Anh chị cái uy tín lâu dài trong nghề Tư vấn Bảo hiểm nhân thọ.

6. Không xúi bậy

Có nhiều TVV hay lắm, toàn xúi dại Khách hàng làm sai, làm bậy.

Kiểu như là Khách hàng không đủ điều kiện tham gia Bảo hiểm, nhưng lại xúi Khách hàng khai thế này thế kia để được tham gia.

Hay là xúi Khách hàng khai man về các bệnh tật, tiền sử bệnh, nghề nghiệp,… để giảm phí hay để khỏi phải đi khám mất công.

Những điều thế này nghe thì có vẻ là giúp Khách hàng, mang điều lợi cho họ. Nhưng thật ra, Anh chị đang làm hại họ và làm khó chính mình nữa đấy.

7. Không vi phạm luật của các công ty bảo hiểm

Cuối cùng, phải cực kỳ thận trọng vì BHNT liên quan nhiều đến Luật, và nếu Anh chị tham gia, Anh chị phải tuân thủ luật.

Đối với công việc Tư vấn Bảo hiểm nhân thọ, những điều sau đây đều là phạm luật:

Nói xấu công ty khác;
Cho khách vay tiền;
Cắt hoa hồng;
Ký thay khách;
Thu tiền khi không có phiếu thu;
Nhận tiền nhưng không nộp về Công ty;

Vừa rồi là 7 điều cấm của nghề Tư vấn BHNT Anh chị cần lưu tâm.

Anh chị hãy đừng vì ký được một hợp đồng bảo hiểm mà vi phạm những nguyên tắc căn bản này. Hãy cố gắng làm đúng thì chắc chắn sẽ có rất nhiều khách hàng tìm Anh chị để tham gia bảo hiểm ạ.

Kính chúc Anh chị thành công.

 

Xin chào Anh Chị!

Đây là lần đầu tiên Anh Chị biết đến Học viện Online BigFamily và muốn tìm hiểu về cách thức sử dụng các tài nguyên tại nền tảng này.

Chúng tôi xin được giới thiệu đôi nét về học viện Online để Anh chị dễ dàng tiếp cận thông tin. Học viện là nền tảng cung cấp dịch vụ hậu cần dành cho Anh chị tư vấn viên đang công tác trong ngành bảo hiểm, có thể nói nền tảng này có tất cả mọi thứ mà Anh chị tư vấn viên "cần" bao gồm:

+ Dịch vụ xây dựng thương hiệu cá nhân chuyên nghiệp bằng cửa hàng kinh doanh bảo hiểm trực tuyến tại sàn thương mại điện tử Bigfamily.vn

+ Dịch vụ cung cấp khách hàng chủ động mua bảo hiểm theo các gói định kỳ hàng tháng để giúp tư vấn viên gia tăng nguồn khách hàng chất lượng mua bảo hiểm

+ Dịch vụ hỗ trợ hậu cần và các phần mềm phụ trợ trong công tác bán hàng, quản lý, mở rộng nguồn khách hàng và hệ thống đại lý

+ Dịch vụ hỗ trợ kinh doanh bảo hiểm trên nền tảng Online thông qua các bộ tranh ý tưởng chuyên nghiệp

+ Dịch vụ hỗ trợ và hướng dẫn tư vấn viên bảo hiểm từ truyền thống chuyển dần lên Online và chuyên nghiệp trên Online

+ Nghiệp vụ bảo hiểm và pháp lý bảo hiểm chuyên môn của ngành bảo hiểm

+ Kiến thức, ý tưởng, kỹ năng giúp tư vấn viên thạo nghề tư vấn bảo hiểm

Cánh cửa đầu tiên để Anh chị bước vào khai thác khách hàng trên Online là mở cửa hàng kinh doanh bảo hiểm trực tuyến tại sàn thương mại điện tử Bigfamily.vn. Đa số các dịch vụ tại học viện chỉ cung cấp cho Anh chị tư vấn đã mở cửa hàng tại Bigfamily mà không cung cấp ra bên ngoài. 

Mục đích của chúng tôi là hỗ trợ các Anh chị tư vấn viên đang nổ lực hàng ngày xây dựng hình ảnh cá nhân chuyên nghiệp từ sàn thương mại điện tử Bigfamily có thêm nhiều công cụ hữu ích để phát triển sự nghiệp bảo hiểm của mình phù hợp với xu hướng tiêu dùng mới của khách hàng sau đại dịch Covid19. Chúng tôi luôn mong muốn người tư vấn được chuyên nghiệp hơn để mang đến giải pháp bảo hiểm tốt hơn cho khách hàng và từ đó khách hàng cũng thay đổi suy nghĩ về người tư vấn, về nghề tư vấn bảo hiểm và trân trọng hơn giá trị mà người tư vấn mang lại cho họ.

Để tiết kiệm thời gian và chi phí cho các Anh chị tư vấn viên, chúng tôi đã thiết kế học viện và các tài nguyên học viện theo lộ trình chuẩn để Anh chị dễ dàng đăng ký các tài nguyên phù hợp với khả năng của mình và vận dụng được tốt các tài nguyên đó. Đến với học viện Online chỉ cần Anh chị tư vấn nổ lực tìm hiểu các bí quyết kinh doanh bảo hiểm phù hợp với phong cách của mình trên học viện thì Anh chị sẽ gặt hái được rất nhiều thành công. 

Anh chị chỉ cần áp dụng theo 03 bước lộ trình sau của Bigfamily là có thể dễ dàng khai thác tài nguyên trong học viện này:

Bước 1: Lên Online và xây dựng thương hiệu cá nhân trên Online

Anh chị tìm hiểu về cửa hàng kinh doanh bảo hiểm trước tiên nhé, vì đây là cửa ngỏ duy nhất mà chúng tôi mở ra để mời Anh chị vào học viện và đồng thời cũng là cách thức xây dựng hình ảnh cá nhân của Anh chị theo hướng chuyên nghiệp nhất. Chúng tôi hy vọng Anh chị lên Online và sống khỏe trên Online bằng chính năng lực của Anh chị vì vậy cửa hàng này là bước chân đầu tiên để Anh chị bước lên Online ạ. (Mời Anh chị xem thông tin về dịch vụ tại đây)

Bước 2: Khai thác tài nguyên và sử dụng hợp lý

Anh chị hãy xem qua một lượt các tài nguyên trong học viện này, chúng tôi phục vụ hơn 10.000+ tư vấn viên bảo hiểm toàn quốc vì vậy trong học viện có rất nhiều tài nguyên phù hợp với phong cách của rất nhiều Anh chị tư vấn viên. Vì vậy, Anh chị đừng quá nóng vội là sẽ xem và hiểu được hết học viện này Anh chị nhé (vì dữ liệu đã xây dựng nhiều năm và luôn có cập nhật mới nên rất nhiều ạ). Anh chị hãy chọn lọc những điều phù hợp với mình và xem trước, từ từ Anh chị sẽ nắm bắt được toàn bộ bí quyết của học viện này.

Trên hình minh họa các tài nguyên trong học viện đều gắn các ổ khóa tương ứng, có một vài tài nguyên không có ổ khóa vì đó là miễn phí và dành cho cộng đồng tư vấn dùng chung. Còn lại đa số là có gắn khóa, chính vì vậy, Anh chị nhớ xem tài nguyên có quy định thời gian sau đó mới đăng ký sử dụng Anh chị nhé. Tất cả tài nguyên có gắn khóa đều chỉ dành cho Anh chị có cửa hàng tại sàn thương mại điện tử Bigfamily.vn chứ không cung cấp ra bên ngoài ạ.

Bên dưới là hình ảnh 05 bộ khóa của chúng tôi. (Anh chị vui lòng xem hướng dẫn mở khóa tài nguyên tại đây)

Khóa Yêu Thương

Khóa Bảo Vệ

Khóa Vàng

Khóa Lãnh Đạo

Khóa Thành Công

Bước 3: Nâng cấp bản thân và thành công

Trong học viện Online luôn cập nhật các thông tin về kỹ năng tư vấn, pháp lý tư vấn và các tài liệu hướng dẫn Anh chị tư vấn thành công trên Online. Chúng tôi hy vọng Anh chị sẽ dành thời gian xem và áp dụng để nâng cấp bản thân mình. Tất cả các tài nguyên và hướng dẫn trong học viện đều do các Anh chị tư vấn đã hợp tác thành công cùng Bigfamily chia sẽ lại trong nhiều năm qua. Chính vì vậy toàn bộ đều là trải nghiệm thực tế và không phải là lý thuyết.

Đó là lý do Anh chị khi bước vào học viện này sẽ thấy đa số các hướng dẫn đều là thực hành, chúng tôi mô tả các bước thực hành rất chi tiết để cho Anh chị dù có am hiểu về công nghệ hay không vẫn cũng có thể làm được một cách dễ dàng. Các tài nguyên tại học viện đều có thể dùng để khai thác bảo hiểm hiệu quả.

Chúng tôi chỉ hy vọng Anh chị khi đã bước lên Online sẽ xác định dành thời gian để nâng cấp bản thân mình và sử dụng hiệu quả các tài nguyên của học viện. Chúng tôi mong rằng Anh chị sẽ luôn là người tư vấn tận tâm, chuyên nghiệp được khách hàng trân trọng, tin yêu.

Kính chúc Anh chị sẽ gặt hái thật nhiều thành công cùng BigFamily.vn

 

popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Giỏ hàng( Sản phẩm)

close nav
Tất cả danh mục