logo Học viện hậu cần ngành Bảo hiểm thuộc Bigfamily.vn

Bí mật của ngôn từ, và mối tương quan chuyển đổi trong content tư vấn bảo hiểm

Viết đánh giá
Có nỗ lực: Mới có thành công
Liên hệ

Khi nói về viết content quảng cáo, hay content tư vấn bảo hiểm chuyên nghiệp, nhiều cuộc tranh luận xảy ra, như lựa chọn ngôn từ như thế nào, sử dụng trong ngữ cảnh nào, trình bày như thế nào và số lượng từ ngữ như thế nào là vừa đủ để truyền tải thông điệp.

Ngôn từ không chỉ giúp người ta giao tiếp những lời hay ý đẹp trong cuộc sống mà ngôn từ còn là công cụ hữu hiệu trong chiến lược marketing.

Khi nói về viết content quảng cáo, hay content tư vấn bảo hiểm chuyên nghiệp, nhiều cuộc tranh luận xảy ra, như lựa chọn ngôn từ như thế nào, sử dụng trong ngữ cảnh nào, trình bày như thế nào và số lượng từ ngữ như thế nào là vừa đủ để truyền tải thông điệp. Có một số ý kiến như sau:

  • Ngắn gọn là tốt nhất, không phải ai cũng có thời gian để đọc bài viết vài trăm từ
  • Trang đích dài và chi tiết có hiệu quả tốt hơn
  • Sử dụng nỗi sợ hãi để thuyết phục người đọc hành động.
  •  Quên nỗi sợ hãi đi, hãy khơi dậy sự cảm xúc trong họ

Sự thực là những thực tiễn tốt nhất được trích dẫn ở trên đều là kết quả đã được gọt giũa từ những copywriter thiên bẩm, của hàng trăm lần kiểm thử hiệu quả.

Với sự trợ giúp của mô hình Machine Learning và một Emotion Lexicon, các nhà khoa học dữ liệu Unbounce đã phân tích hành vi của 74,551,421 khách truy cập đến 64,284 trang đích trong 10 ngành công nghiệp phổ biến để cho thấy ngôn ngữ cảm xúc có hiệu quả như thế nào. Hãy nhìn vào ngôn từ, tỷ lệ chuyển đổi và mối tương quan với ngành nghề dịch vụ và xem, nên sử dụng ngôn từ như thế nào tốt nhất cho kênh tư vấn bảo hiểm trực tuyến và phân khúc khách hàng tiềm năng mà bạn nhắm đến nhé.

Các nội dung chính

1. Cách dùng ngôn ngữ giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi và nhắm đối tượng khách hàng theo phân khúc của bạn

2. Lời khuyên để tạo dựng kênh tư vấn bảo hiểm trực tuyến thành công

  • 2.1. Viết bài liên tục
  • 2.2. Cung cấp thông tin có liên quan, hữu ích và có giá trị
  • 2.3. Yêu cầu người đọc phản hồi và trả lời những comment
  • 2.4. Đảm bảo tập trung nội dung, nhưng sẵn sàng cung cấp những chủ đề mới
  • 2.5. Đẩy mạnh và chia sẻ những gì bạn viết
  • 2.6. Pha trộn các định dạng bài viết
  • 2.7. Có quan điểm vững vàng
  • 2.8. Chia sẻ một chút về chính bạn, về việc kinh doanh thành công
  • 2.9. Hãy nghĩ về cả quá trình, đừng chỉ nghĩ đến giai đoạn nước rút

1. Cách dùng ngôn ngữ giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi

1.1. Nguồn khách hàng bạn nhắm đến là người yêu thích Du lịch, nên giữ ngôn ngữ tích cực

Nghiên cứu cho thấy, ngay cả khi chỉ  chứa 1% nội dung  khơi gợi cảm giác tức giận hoặc sợ hãi, tỷ lệ chuyển đổi có thể giảm xuống 25%.

Một số từ khóa gợi lên sự sợ hãi hoặc giận dữ bao gồm: hạn chế, tiền bạc, nóng, sa mạc, vô tận, thách thức, bệnh tật, chi phí, tiếng nổ, tiền bạc và tuyệt vọng

(Tôi không biết với các bạn như thế nào, nhưng với tôi, tiền bạc, hạn chế, sa mạc, nóng hay chi phí cao là những thứ khủng khiếp đối với tôi)

Ngược lại với cảm xúc giận dữ, sợ hãi đó là cảm giác vui vẻ khi được tiếp cận với những từ khoá như: thưởng thức, bí mật, hàng đầu, hướng dẫn, tiết kiệm, cá nhân, nghỉ đưỡng,  hạng Sao, thưởng thức..

Tuy nhiên, dữ liệu này được tạo ra bởi một thuật toán, vì vậy nếu bạn đang sử dụng nó để tối ưu chuyển đổi, nên dựa vào nhân khẩu học của tập khách hàng mục tiêu và kiểm thử để tìm phương án tốt nhất.

1.2. Cảm xúc sợ hãi không làm tăng tỷ lệ chuyển đổi

Từ ngữ liên quan đến nỗi sợ hãi thường có ảnh hưởng tiêu cực đến chuyển đổi, đặc biệt là trong bảo hiểm, vì khách hàng đã chán ngấy những chiêu trò hù dọa của các tư vấn viên nghiệp dư rồi. Họ biết bảo hiểm là mua để bảo vệ rủi ro nhưng họ muốn những thông tin tích cực và may mắn khi mua nó chứ không phải là mua để bị xui xẻo.

1.3. Nên ưu tiên ngôn từ ngắn gọn và ngọt ngào

Khi viết content mở lời mời và mở nguồn khách hàng bảo hiểm, hãy tạo nội dung mang ngôn từ ngắn gọn và ngọt ngào.

Nghiên cứu cho thấy, các nội dung có ít hơn 100 từ có khả năng chuyển đổi tốt hơn 50% so với những nội dung có hơn 500 từ.

Để các nội dung ngắn gọn, súc tích, bạn cần xem xét các từ nên cắt giảm hoặc giữ lại và lưu ý giữ lại những từ có tác động tích cực đến tỷ lệ chuyển đổi. Ngôn từ của bạn phải cực kỳ đáng tin cậy, có chứng thực. Ngoài ra, trong nội dung nên sử dụng các từ ngữ như có: hàng đầu, nhiều người dùng nhất, tuân thủ, mạnh mẽ, minh bạch giá, hoàn trả,…

2. Lời khuyên để tạo dựng nội dung tư vấn và mở lời mời bảo hiểm trên Online thành công

2.1. Viết bài liên tục

Không có bất kì quy tắc nào quy định tần số đăng bài, cho dù bạn gửi một lần một tuần hoặc mỗi ngày, yếu tố quan trọng nhất là tài khoản của bạn phải có một lịch trình phù hợp. Tiếp theo, bạn phải trung thành và giữ vững lịch trình đó, không được phá vỡ.

2.2. Cung cấp thông tin có liên quan, hữu ích và có giá trị

Những thông tin bạn đưa ra ngoài việc xoay quanh lĩnh vực kin doanh bảo hiểm, còn phải biến thành quyển vở các môn. Chất lượng thông tin phải được đảm bảo về độ chính xác, có giá trị sử dụng, tiếp nhận với người đọc. Thông tin và phong cách viết thu hút sẽ gây thiện cảm với người đọc,  biến họ trở thành độc giả thường xuyên.

2.3. Yêu cầu người đọc phản hồi và trả lời những comment

Hãy dành một phần không gian trên bài đăng để mời độc giả của bạn để cân nhắc và chia sẻ ý kiến của họ về nội dung đăng trên mỗi bài viết. Hãy tiếp thu kể cả khi họ không có gì để nói, hãy thừa nhận ý kiến của họ, ngay cả khi quan điểm của họ khác với ý kiến của riêng bạn.

2.4. Đảm bảo tập trung nội dung, nhưng sẵn sàng cung cấp những chủ đề mới

Nội dung trên tài khoản Online tập trung, nhất quán  là một điểm cộng khi nhắc đến tài khoản của bạn, nhưng quá nhiều điều tương tự nhau ở cùng một chỗ cũng có thể là một kết thúc. Hãy sẵn sàng để giới thiệu chủ đề mới hoặc một cách mới để nhìn vào một chủ đề chung để tạo không khí mới mẻ và tăng sự tham gia.

2.5. Đẩy mạnh và chia sẻ những gì bạn viết

Đừng nghĩ rằng độc giả của bạn có thời gian để nắm bắt tất cả các bài viết đơn lẻ của bạn trừ khi bạn phải nhắc nhở họ rằng tài khoản của bạn tồn tại. Chia sẻ các liên kết đến tài khoản hoặc cửa hàng kinh doanh bảo hiểm trực tuyến của bạn trong phương tiện truyền thông xã hội, trên tài khoản mạng xã hội của bạn, trong các bản tin của bạn và thậm chí cả trong chữ ký email của bạn và khuyến khích mọi người hãy truy cập để tìm hiểu.

2.6. Pha trộn các định dạng bài viết

Nếu bạn thường đầu tư viết dài tất cả các bài đăng thì hãy thử pha trộn với một vài bài viết ngắn hơn hoặc chèn thêm hình ảnh để xem cách nó thay đổi trang truy cập của bạn. Bạn thậm chí có thể xem xét để tạo ra các video tạo nên sự đa dạng, điều đó có thể làm tăng thêm cấp độ mới của sự quan tâm.

2.7. Có quan điểm vững vàng

Đôi khi phải chấp nhận tham gia vào các cuộc tranh cãi nhỏ để tài khoản của bạn có mặt trên bản đồ. Đừng lo lắng về điều đó, hãy mạnh dạn đứng dậy thảo luận về một chủ đề nóng trong ngành công nghiệp bảo hiểm của bạn, và sau đó khuyến khích thảo luận trong sự kiểm soát của bạn.

2.8. Chia sẻ một chút về chính bạn, về việc kinh doanh thành công

Tài khoản kinh doanh bảo hiểm của bạn có thể về kinh doanh, nhưng điều đó không có nghĩa là không thể đề cập đến cuộc sống cá nhân và kinh nghiệm của bạn. Nhiều khi một giai thoại có thể thu hút những nhóm người đọc mới, và cung cấp cho độc giả một cái nhìn mới về bạn. Ngoài ra, hãy chú ý đến những câu chuyện liên quan đến kinh nghiệm kinh doanh bảo hiểm, câu chuyện thành công, đó sẽ là những dẫn chứng xác thực hơn.

2.9. Hãy nghĩ về cả quá trình, đừng chỉ nghĩ đến giai đoạn nước rút

Sẽ mất rất nhiều thời gian cho một tài khoản kinh doanh bởi chúng ta sẽ phải xây dựng nội dung, thu hút độc giả và tạo ra một khách hàng trung thành. Hãy kiên nhẫn và cố gắng không được nản lòng nếu tiến độ có vẻ chậm chạp. Chậm, ổn định, nhất quán và đi đến chiến thắng cuộc đua là những yếu tố quan trọng khi nói đến kinh doanh bảo hiểm Online.

popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Giỏ hàng( Sản phẩm)

close nav
Tất cả danh mục