logo Học viện hậu cần ngành Bảo hiểm thuộc Bigfamily.vn

Hành trình trở thành người tư vấn bảo hiểm thành công

Viết đánh giá
Có nỗ lực: Mới có thành công
0₫

Anh chị đã đến đây thì nhiệm vụ của chúng tôi là tiếp thêm "Lửa" cho hành trình chinh phục khách hàng của Anh chị.

Đây là những mẫu chuyện ngắn mà rất nhiều Anh chị tư vấn viên của chúng tôi đã gửi về ban biên tập để nhờ đăng tải giúp cho những đồng nghiệp đang đồng hành có thể có thêm động lực để dễ dàng vượt qua những chướng ngại phía trước và chinh phục hành trình trở thành tư vấn viên bảo hiểm chuyên nghiệp. Nếu Anh chị có tâm sự hãy gửi cho chúng tôi nhé.

Mở tài khoản kinh doanh bảo hiểm tại Bigfamily.vn

Tư vấn bảo hiểm là một nghề đã có từ rất lâu trên thế giới, nhưng ở Việt Nam để gọi là một nghề chính thức thì điều đó vẫn còn khá mới mẻ. Chúng ta thường nghe đến tư vấn bảo hiểm như một nghề hái ra tiền, nhưng thực tế, những người mới vào nghề gặp rất nhiều khó khăn: kỹ năng chưa tốt, kiến thức chưa vững, khách hàng còn ít và chưa tin tưởng… dẫn tới thu nhập bấp bênh.

Theo thống kê, có khoảng 80% tư vấn viên bảo hiểm sẽ bỏ nghề sau 12 tháng làm việc đầu tiên. Vì vậy, trong bài viết này, chúng tôi đã tổng hợp từ các chia sẻ của những người thành công để những người mới vào nghề có thêm sự vững tin làm việc lâu dài: ba giai đoạn để trở thành một người tư vấn bảo hiểm thành công.

I. Giai đoạn 1 – Mới bước chân vào nghề

Đây là giai đoạn khó khăn nhất của một tư vấn bảo hiểm vì cho dù Anh chị đang thành công rất nhiều ở các lĩnh vực khác nhau nhưng khi sang một lĩnh vực mới (Tư vấn bảo hiểm) Anh chị cũng chỉ như là một tờ giấy trắng. Một số khó khăn được liệt kê dưới đây:

Kiến thức sản phẩm chưa đầy đủ: Sản phẩm là thứ mà Anh chị cung cấp cho khách hàng để mang đến cho họ những giải pháp có ích. Khi Anh chị là người mới, Anh chị không học đủ, hiểu đủ sản phẩm, khả năng để Anh chị tư vấn và thuyết phục khách hàng tham gia bảo hiểm rất thấp.

Sự tự tin trong cuộc tư vấn: Trong bất kỳ công việc nào, sự tự tin cũng chiếm khoảng 50% thành công của Anh chị, đặc biệt là đối với nghề tư vấn bảo hiểm, Anh chị cần giao tiếp rất nhiều với khách hàng và nếu Anh chị không đủ tự tin, khách hàng sẽ không tin tưởng Anh chị, hậu quả là mọi cuộc tư vấn đều thất bại.

Khả năng xử lý tình huống: Khách hàng luôn luôn đưa ra cho Anh chị những lời từ chối và đối với những tư vấn còn “non” kinh nghiệm, họ hoàn toàn có thể đồng ý với lời từ chối của khách hàng, điều đó có nghĩa là Anh chị đã chấp nhận thua trong cuộc tư vấn.

Khách hàng tiềm năng: Khách hàng là điều tiên quyết để giúp Anh chị duy trì với nghề. Tuy nhiên, khi Anh chị mới “chân ướt, chân ráo” vào nghề, lượng khách hàng tiềm năng còn phụ thuộc rất nhiều vào mối quan hệ của Anh chị, khả năng Anh chị quảng bá thương hiệu của mình. Nếu khách hàng tiềm năng ít, tương đồng với việc khách hàng của Anh chị cũng sẽ ít, việc Anh chị cần làm là phát triển thêm thật nhiều khách hàng tiềm năng.

Vì vậy, chỉ có khắc phục 4 nhược điểm chính trên mới giúp Anh chị có thể có thêm nhiều khách hàng của mình. Đây là một số khuyến nghị:

– Đọc, nghiên cứu các tài liệu của công ty.
– Học hỏi thêm những người đi trước    

– Trang phục, đầu tóc, tác phong… chuyên nghiệp.
– Rèn luyện sự tự tin bằng tập luyện các tình huống giả định.
– Luyện tập theo các kịch bản mẫu.    

– Đọc sách, xem video xử lý các lời từ chối.
– Hỏi kinh nghiệm của người khác.    

– Tiếp cận dựa trên mối quan hệ có sẵn: Người thân, Anh chị bè, hàng xóm, đồng nghiệp…
– Quảng bá hình ảnh qua internet: Facebook, zalo, google…
– Telesales
– Làm khảo sát các khách hàng lạ.

Hoàn thiện những điều trên thì chắc chắn sẽ giúp Anh chị có những khách hàng đầu tiên trong sự nghiệp tư vấn bảo hiểm nhân thọ của mình. Đây cũng là tiền đề để phát triển sự nghiệp của Anh chị trong tương lai.

II. Giai đoạn 2 – Xây dựng thương hiệu cá nhân

Khi Anh chị đã bắt đầu có được những thành công nhất định của giai đoạn 1, Anh chị đã có những khách hàng mà Anh chị cần phục vụ. Tuy nhiên, để Anh chị có thêm được nhiều khách hàng hơn mà công sức bỏ ra lại ít hơn, Anh chị cần phải xây dựng thương hiệu cá nhân cho riêng mình.

Thương hiệu cá nhân hiểu nôm na là một điểm nhấn, một sự ấn tượng, một sự khác biệt đẳng cấp mà khi nhắc đến tư vấn bảo hiểm, người ta sẽ phải nhắc đến Anh chị. Cuộc sống là vô vàn sự cạnh tranh, không chỉ mỗi công ty Anh chị có sản phẩm bảo hiểm, không chỉ Anh chị là tư vấn bảo hiểm vì vậy hãy xây dựng thương hiệu thật tốt để khi khách hàng có nhu cầu, họ sẽ tìm đến Anh chị đầu tiên. Sau đây là một số phương pháp xây dựng thương hiệu cá nhân:

Chuyên nghiệp đối với khách hàng cũ: Khách hàng cũ là người trải nghiệm sản phẩm của Anh chị rõ nhất, nếu Anh chị là người chăm sóc khách hàng tận tình, chuyên nghiệp, họ sẽ cảm thấy rất hài lòng. Và khi Anh chị bè của họ có nhu cầu tham gia bảo hiểm, chắc chắn khách hàng của Anh chị sẽ giới thiệu Anh chị đầu tiên, thậm chí Anh chị có thể xin lời giới thiệu từ họ. Nguồn khách hàng từ giới thiệu cũng chính là nguồn dễ tìm kiếm nhất với chi phí rẻ nhất.

Chuyên nghiệp dựa trên trang phục, lời nói, tác phong, kiến thức: Ăn mặc lịch sự, chuẩn mực, nói lời hay ý đẹp và có kiến thức sâu rộng chắc chắn sẽ khiến cho những người Anh chị gặp có sự tôn trọng đối với Anh chị và Anh chị cũng dễ dàng tạo nên một ấn tượng nào đó trong lòng họ.

Xây dựng thương hiệu trên Internet: Các công cụ mạng xã hội hiện nay đều rất hữu ích, cho phép chúng ta kết nối mọi người dễ dàng hơn. Vì vậy, tạo dựng một thương hiệu trên Facebook, zalo, tạo một website… sẽ giúp chúng ta dễ dàng tiếp cận khách hàng tiềm năng hơn.

Giá trị thương hiệu sẽ giúp Anh chị tạo ra lợi thế cạnh tranh hơn so với rất nhiều những tư vấn bảo hiểm khác trên thị trường và tất nhiên Anh chị sẽ có nhiều khách hàng hơn, chi phí và công sức bỏ ra cũng tiết kiệm hơn rất nhiều.

III. Giai đoạn 3 – Mỗi người Anh chị gặp là một đại sứ thương hiệu

Có một lời khuyên đối với nghề:”Đừng chỉ vì thu nhập mà làm nghề tư vấn bảo hiểm, hãy vì giá trị nhân văn của cuộc sống”. Nghề tư vấn bảo hiểm là nghề của sự “cho đi”, Anh chị gặp gỡ mọi người, đừng mong ký được hợp đồng, hãy chia sẻ thật chân thành nhất những ý nghĩa nhân văn của bảo hiểm, hãy giúp đỡ người khác và mang giá trị cho cuộc sống của họ, rồi một ngày Anh chị sẽ nhận lại được những điều không ngờ tới.

Anh chị giúp đỡ một người thì họ sẽ đền đáp cho Anh chị gấp 100 lần, đi đâu họ cũng nói tốt về Anh chị. Anh chị chăm sóc thật tốt một khách hàng thì họ sẽ giới thiệu cho Anh chị thêm 10 khách hàng nữa. Anh chị hãy đặt quyền lợi của khách hàng lên trên hết, tư vấn thật tận tâm, khi Anh chị đã có tiếng “thơm” trong nghề thì khách hàng sẽ tìm đến Anh chị không kể hết được. Mỗi khách hàng, mỗi người Anh chị gặp sẽ là đại sứ giới thiệu khách hàng cho Anh chị.

Hành trình để trở thành một người tư vấn bảo hiểm thành công là thông điệp mà chúng tôi muốn gửi gắm tới những người đang miệt mài với công việc tư vấn bảo hiểm, dù hiện tại Anh chị có đang gặp khó khăn thì hãy vững tin vì công việc mà mình đang làm, hãy tận tâm, chân thành nhất có thể, mang lại giá trị nhân văn đối với khách hàng, rồi chắc chắn một ngày Anh chị sẽ được đền đáp xứng đáng.

 

 

Xin chào Anh Chị!

Đây là lần đầu tiên Anh Chị biết đến Học viện Online BigFamily và muốn tìm hiểu về cách thức sử dụng các tài nguyên tại nền tảng này.

Chúng tôi xin được giới thiệu đôi nét về học viện Online để Anh chị dễ dàng tiếp cận thông tin. Học viện là nền tảng cung cấp dịch vụ hậu cần dành cho Anh chị tư vấn viên đang công tác trong ngành bảo hiểm, có thể nói nền tảng này có tất cả mọi thứ mà Anh chị tư vấn viên "cần" bao gồm:

+ Dịch vụ xây dựng thương hiệu cá nhân chuyên nghiệp bằng cửa hàng kinh doanh bảo hiểm trực tuyến tại sàn thương mại điện tử Bigfamily.vn

+ Dịch vụ cung cấp khách hàng chủ động mua bảo hiểm theo các gói định kỳ hàng tháng để giúp tư vấn viên gia tăng nguồn khách hàng chất lượng mua bảo hiểm

+ Dịch vụ hỗ trợ hậu cần và các phần mềm phụ trợ trong công tác bán hàng, quản lý, mở rộng nguồn khách hàng và hệ thống đại lý

+ Dịch vụ hỗ trợ kinh doanh bảo hiểm trên nền tảng Online thông qua các bộ tranh ý tưởng chuyên nghiệp

+ Dịch vụ hỗ trợ và hướng dẫn tư vấn viên bảo hiểm từ truyền thống chuyển dần lên Online và chuyên nghiệp trên Online

+ Nghiệp vụ bảo hiểm và pháp lý bảo hiểm chuyên môn của ngành bảo hiểm

+ Kiến thức, ý tưởng, kỹ năng giúp tư vấn viên thạo nghề tư vấn bảo hiểm

Cánh cửa đầu tiên để Anh chị bước vào khai thác khách hàng trên Online là mở cửa hàng kinh doanh bảo hiểm trực tuyến tại sàn thương mại điện tử Bigfamily.vn. Đa số các dịch vụ tại học viện chỉ cung cấp cho Anh chị tư vấn đã mở cửa hàng tại Bigfamily mà không cung cấp ra bên ngoài. 

Mục đích của chúng tôi là hỗ trợ các Anh chị tư vấn viên đang nổ lực hàng ngày xây dựng hình ảnh cá nhân chuyên nghiệp từ sàn thương mại điện tử Bigfamily có thêm nhiều công cụ hữu ích để phát triển sự nghiệp bảo hiểm của mình phù hợp với xu hướng tiêu dùng mới của khách hàng sau đại dịch Covid19. Chúng tôi luôn mong muốn người tư vấn được chuyên nghiệp hơn để mang đến giải pháp bảo hiểm tốt hơn cho khách hàng và từ đó khách hàng cũng thay đổi suy nghĩ về người tư vấn, về nghề tư vấn bảo hiểm và trân trọng hơn giá trị mà người tư vấn mang lại cho họ.

Để tiết kiệm thời gian và chi phí cho các Anh chị tư vấn viên, chúng tôi đã thiết kế học viện và các tài nguyên học viện theo lộ trình chuẩn để Anh chị dễ dàng đăng ký các tài nguyên phù hợp với khả năng của mình và vận dụng được tốt các tài nguyên đó. Đến với học viện Online chỉ cần Anh chị tư vấn nổ lực tìm hiểu các bí quyết kinh doanh bảo hiểm phù hợp với phong cách của mình trên học viện thì Anh chị sẽ gặt hái được rất nhiều thành công. 

Anh chị chỉ cần áp dụng theo 03 bước lộ trình sau của Bigfamily là có thể dễ dàng khai thác tài nguyên trong học viện này:

Bước 1: Lên Online và xây dựng thương hiệu cá nhân trên Online

Anh chị tìm hiểu về cửa hàng kinh doanh bảo hiểm trước tiên nhé, vì đây là cửa ngỏ duy nhất mà chúng tôi mở ra để mời Anh chị vào học viện và đồng thời cũng là cách thức xây dựng hình ảnh cá nhân của Anh chị theo hướng chuyên nghiệp nhất. Chúng tôi hy vọng Anh chị lên Online và sống khỏe trên Online bằng chính năng lực của Anh chị vì vậy cửa hàng này là bước chân đầu tiên để Anh chị bước lên Online ạ. (Mời Anh chị xem thông tin về dịch vụ tại đây)

Bước 2: Khai thác tài nguyên và sử dụng hợp lý

Anh chị hãy xem qua một lượt các tài nguyên trong học viện này, chúng tôi phục vụ hơn 10.000+ tư vấn viên bảo hiểm toàn quốc vì vậy trong học viện có rất nhiều tài nguyên phù hợp với phong cách của rất nhiều Anh chị tư vấn viên. Vì vậy, Anh chị đừng quá nóng vội là sẽ xem và hiểu được hết học viện này Anh chị nhé (vì dữ liệu đã xây dựng nhiều năm và luôn có cập nhật mới nên rất nhiều ạ). Anh chị hãy chọn lọc những điều phù hợp với mình và xem trước, từ từ Anh chị sẽ nắm bắt được toàn bộ bí quyết của học viện này.

Trên hình minh họa các tài nguyên trong học viện đều gắn các ổ khóa tương ứng, có một vài tài nguyên không có ổ khóa vì đó là miễn phí và dành cho cộng đồng tư vấn dùng chung. Còn lại đa số là có gắn khóa, chính vì vậy, Anh chị nhớ xem tài nguyên có quy định thời gian sau đó mới đăng ký sử dụng Anh chị nhé. Tất cả tài nguyên có gắn khóa đều chỉ dành cho Anh chị có cửa hàng tại sàn thương mại điện tử Bigfamily.vn chứ không cung cấp ra bên ngoài ạ.

Bên dưới là hình ảnh 05 bộ khóa của chúng tôi. (Anh chị vui lòng xem hướng dẫn mở khóa tài nguyên tại đây)

Khóa Yêu Thương

Khóa Bảo Vệ

Khóa Vàng

Khóa Lãnh Đạo

Khóa Thành Công

Bước 3: Nâng cấp bản thân và thành công

Trong học viện Online luôn cập nhật các thông tin về kỹ năng tư vấn, pháp lý tư vấn và các tài liệu hướng dẫn Anh chị tư vấn thành công trên Online. Chúng tôi hy vọng Anh chị sẽ dành thời gian xem và áp dụng để nâng cấp bản thân mình. Tất cả các tài nguyên và hướng dẫn trong học viện đều do các Anh chị tư vấn đã hợp tác thành công cùng Bigfamily chia sẽ lại trong nhiều năm qua. Chính vì vậy toàn bộ đều là trải nghiệm thực tế và không phải là lý thuyết.

Đó là lý do Anh chị khi bước vào học viện này sẽ thấy đa số các hướng dẫn đều là thực hành, chúng tôi mô tả các bước thực hành rất chi tiết để cho Anh chị dù có am hiểu về công nghệ hay không vẫn cũng có thể làm được một cách dễ dàng. Các tài nguyên tại học viện đều có thể dùng để khai thác bảo hiểm hiệu quả.

Chúng tôi chỉ hy vọng Anh chị khi đã bước lên Online sẽ xác định dành thời gian để nâng cấp bản thân mình và sử dụng hiệu quả các tài nguyên của học viện. Chúng tôi mong rằng Anh chị sẽ luôn là người tư vấn tận tâm, chuyên nghiệp được khách hàng trân trọng, tin yêu.

Kính chúc Anh chị sẽ gặt hái thật nhiều thành công cùng BigFamily.vn

 

popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Giỏ hàng( Sản phẩm)

close nav
Tất cả danh mục