logo Học viện hậu cần ngành Bảo hiểm thuộc Bigfamily.vn

Hãy mở nguồn khách hàng mới thật tinh tế nhé!

Viết đánh giá
Có nỗ lực: Mới có thành công
Liên hệ
Mở nguồn khách hàng mới liên tục là yếu tố sống còn của người làm Sales. Đặc biệt trong lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm Anh chị tư vấn không thể luôn luôn phụ thuộc và nguồn khách hàng ấm nóng và thân quen của mình mãi được, nguồn khách ấm nóng cũng chỉ đủ để Anh chị khai...

Mở nguồn khách hàng mới liên tục là yếu tố sống còn của người làm Sales. Đặc biệt trong lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm Anh chị tư vấn không thể luôn luôn phụ thuộc và nguồn khách hàng ấm nóng và thân quen của mình mãi được, nguồn khách ấm nóng cũng chỉ đủ để Anh chị khai thác trong vài tháng đầu tiên vào nghề mà thôi. 

Rồi sau đó Anh chị phải làm sao, không lẽ chúng ta lại rơi vào vòng xoáy chu kỳ gần như là mặc định của người tư vấn bảo hiểm tại Việt Nam là 3 tháng? là 6 tháng? đổi việc một lần, thay công ty mới một lần? 

Nhưng khách hàng ở đâu khi mà nguồn ấm nóng cạn kệt và áp lực kinh doanh, áp lực giữ code để có thêm thu nhập định kỳ cứ theo đuổi chúng ta? Anh chị có thể tự bỏ tiền mua thêm các hợp đồng bảo hiểm mới cho bản thân để giữ code cho đến khi nào? hay là:

1. + Anh chị tự bỏ tiền mua thêm data thật xịn sò từ các banker là khách hàng gửi tiết kiệm ngân hàng, khách hàng sở hữu bất động sản....

>> Nhưng Anh chị có biết data này thực sự đã được bán cho bao nhiều người, bao nhiêu người tư vấn đã gọi cho data này trước Anh chị rồi. Có những tư vấn viên ngày đầu hợp tác với chúng tôi nói rằng họ bỏ hàng triệu đồng để mua đến vài trăm nghìn số điện thoại cùng thông tin cá nhân, thông tin liên lạc cụ thể và gọi điện liên tục cho hàng trăm ngàn số điện thoại đó vài tháng trời để tư vấn bảo hiểm. Nhưng bạn biết không, xác suất chốt cuộc hẹn trên diện thoại cho loại data này là 3% và xác suất gặp được thực tế là 0.5% và vô cùng vất vả, tốn kém để có được hợp đồng bảo hiểm từ nguồn này.

2. + Anh chị tự bỏ thật nhiều tiền để xây dựng các mối quan hệ với những trung tâm giới thiệu VIP mà có khả năng họ sẽ đồng ý giới thiệu khách hàng mua bảo hiểm cho Anh chị sau khi nhận được hậu đãi.

>> Thật buồn nếu Anh chị đã lỡ đầu tư vào ai mà không có kết quả, và cũng thật chúc mừng nếu họ đồng ý giúp Anh chị. Thật ra chúng ta có thể thay đổi cách hợp tác để người giới thiệu họ tôn trọng sức lao động của  Anh chị hơn, họ cũng hiểu hơn và chủ động hơn trong việc giới thiệu mà không cần Anh chị phải quá tốn kém cho những buổi tiệc. Anh chị hãy nhớ, đây là sự hợp tác hai bên cùng có lợi, đúng là Anh chị cần họ nhưng họ cũng muốn hợp tác với Anh chị để có thêm thu nhập. Ngay từ đầu khi xây dựng trung tâm giới thiệu, Anh chị phải thật chỉnh chu và làm đúng nếu không sẽ rất khó để kiểm soát hiệu quả và chất lượng khách hàng về sau. Hãy xem các mẹo của Bigfamily tại đây nhé.

3. + Anh chị tự bỏ tiền thuê cộng tác viên đi đến những khu chung cư, đến chợ, các tòa nhà...để thực hiện những bản khảo sát nhằm thu thập thông tin khách hàng thật...

>> Cách thức này mặc dù có thể thu được khách hàng thật nhưng sẽ tốn kém khá nhiều tiền của Anh chị đấy ạ. Chưa kể mình phải tạo các form khảo sát làm sao cho khách hàng chịu điền thông tin cá nhân và thông tin liên lạc vào đó. Nếu là khảo sát về bảo hiểm thì gần như tốn tiền mà không thu được bao nhiêu lead chất lượng. Và đợt dịch Covid19 này làm cho các chương trình Road show đường phố không còn hiệu quả và gần như không thể tái khởi động được ạ.

4. + Anh chị tự bỏ tiền thuê một công ty dịch vụ xây dựng cho riêng mình 1 Website vì nghe nói thời đại 4.0 ai mà sở hữu website bán bảo hiểm thì người đó sẽ thu được vàng và khách hàng thì cũng đã lên Online hết rồi.

>> Anh chị sẽ rất hào hứng để nghe và lên ý tưởng về một website của riêng mình, các công ty công nghệ sẵn sàng làm cho Anh chị 1 website để Anh chị thích nghi với môi trường số sau đại dịch Covid19 trong vòng 3-5 ngày với chi phí giao động từ 5 triệu -30 triệu đồng/1 website tùy theo tính năng (chưa kể chi phí duy trì server hàng năm tầm 5 triệu đồng/năm). Sau khi thanh toán và chờ đợi bàn giao website Anh chị đã nhận được Website đúng như yêu cầu ban đầu. Và rồi lúc này Anh chị mới nhận thấy rằng mình đã có website nhưng đây là website thô, và để website này có thể hoạt động và bán hàng Anh chị cần có thêm những điều kiện cần và đủ sau:

+ Mua thêm tên miền cho website, đây là điều bắt buộc mà Anh chị không mua thì không ai biết địa chỉ của website mà tới cả. Một tên miền có giá từ vài trăm ngàn đến vài triệu đồng (tùy theo độ phổ biến) và phải trả chi phí duy trì hàng năm bằng với chi phí mua năm đầu tiên.

+ Thuê design thiết kế baner, hình đại diện, hình ảnh sản phẩm, hình thông điệp mà anh chị muốn truyền tải với chi phí khoảng 100k-200k cho 1 hình. Lúc  này Anh chị đừng nói là công ty làm website đã lừa đảo mình nhé, vì chi phí làm web là chi phí khác còn chi phí thiết kế là khác nhé Anh chị. Không ai làm 1 web hoàn hảo cho người dùng với chi phí làm web cả. Lúc này Anh chị mới thấy chi phí lên Online thật đắt đỏ và thường thì các công ty xây dựng web sẽ hỗ trợ thêm cho Anh chị tầm 2-3 hình photoshop để Anh chị sử dụng. Nhưng để có 1 website hoàn chỉnh thì vài hình là không bao giờ đủ và Anh chị nếu không muốn bỏ phí website mình vừa xây dựng thì cần trả thêm tiền để có các dịch vụ kèm theo.

+ Đến lúc này Anh chị muốn đăng sản phẩm bảo hiểm của công ty mình lên website riêng, Anh chị mới thấy rằng. Ôi thôi tại sao khách hàng không mua được bảo hiểm trực tuyến vì thực sự sản phẩm trên website thật phức tạp, làm sao để tối giản sản phẩm đó để ai xem cũng hiểu được ý định ban đầu muốn mua và liên hệ cho mình đây...rồi Anh chị lại băn khoăn cả tháng trời cho việc biên tập sản phẩm của chính công ty bảo hiểm mình đang làm.

+ Và rồi sau khi đã xong website, điều đầu tiên Anh chị muốn là quảng bá nó ra thị trường, vì nếu không mang đi giới thiệu cho người khác thì làm sao họ biết mình có sản phẩm bảo hiểm mà mua. Giờ đây Anh chị mới ngộ thêm một điều nữa là mình cần phải đi học thêm các khóa học về Marketing Online để biết được thế nào là kinh doanh bảo hiểm trên nền tảng số.

+ Sau khi tham khảo giá các gói marketing online đang được dạy, Anh chị mới thấy rằng thì ra người ta nói lên Online thu được nhiều vàng nhưng để có được chừng đó vàng mình cũng đầu tư không kém. Giờ đây bỏ thì tiếc mà đi tiếp thì không chắc thành công...vì giá của các gói học cộng lại cho đủ hiểu Online là gì thậm chí còn đắt hơn cả chi phí và công sức mình đã bỏ ra từ đầu đến giờ.

(Đây hoàn toàn không phải là câu chuyện bịa đặt, đây là tâm sự của rất nhiều Anh chị tư vấn kể lại cho Bigfamily sau khi biết đến cửa hàng kinh doanh trực tuyến và học viện Online miễn phí của chúng tôi. Nhiều Anh chị đã nói rằng ước gì có thể gặp Bigfamily sớm hơn, vì gặp chúng tôi Anh chị không tốn một liệu trình đắt đỏ để lên Online như vậy mà chỉ cần thuê cửa hàng 5k/ngày và học hết tài nguyên miễn phí trên Bigfamily là đã có được nhiều hơn rồi).

5. + Anh chị tự bỏ tiền để thuê một công ty quảng cáo vì nghe nói chạy quảng cáo Facebook có thể hút được rất nhiều khách hàng mua bảo hiểm.

>> Sau phần 4, đã có nhiều Anh chị tự triển khai hoặc thuê dịch vụ chạy quảng cáo thu lead khách hàng trên Facebook. Thực sự bảo hiểm không giống với các ngành khác nên đây là việc mà Anh chị cần cân nhắc vì chi phí thu lead trên Facebook khi chạy quảng cáo đích danh bảo hiểm thường từ 800k-1.5 triệu đồng/1 khách hàng có nhu cầu. Nếu Anh chị không có content đủ hay và hấp dẫn thì chi phí còn cao hơn rất nhiều. Chưa kể thu lead khách hàng lạnh trên Online xong phải tiếp cận như thế nào để ký được hợp đồng bảo hiểm còn là một hành trình rất gian nan mà Anh chị cần phải theo đuổi và phải thật sự có kinh nghiệm.

6.+ Anh chị tự bỏ tiền để mua các khóa học Online đắt đỏ nhằm rèn luyện cho mình một nội công thâm hậu để tiến thẳng vào thị trường bảo hiểm số.

>> Khổ nổi tất cả những người đào tạo Online và nghiệp vụ Online đều thuộc lĩnh vực khác, họ dạy đúng là tuyệt chiêu Online và đã giúp rất nhiều người bán được hàng trên Online nhưng lại không phải là bảo hiểm. Vì bảo hiểm là một dịch vụ cực kỳ đặc thù mà đa số những người mở khóa học để đào tạo cho Anh chị lại chưa từng đi bán bảo hiểm. Cái dịch vụ đặc thù đến nổi người trong ngành của chúng ta có một câu châm ngôn "Tiến sĩ chưa chắc bán được bảo hiểm" đó cũng là lý do mà ngành bảo hiểm lại có hoa hồng tư vấn cao như vậy. Một ngành công nghiệp không khói, một ngành mà chỉ cần cố gắng và biết cách làm thì đã giúp hàng ngàn người thành triệu phú từ hai bàn tay trắng. Anh chị không cần nhìn đâu xa, ngay trong khu vực hoặc vùng mà Anh chị đang công tác sẽ có không ít người đã đi lên và thành công trong ngành bảo hiểm với xuất phát điểm là con số "0" tròn trĩnh. Thứ họ đầu tư là nổ lực và sự chuyên nghiệp, thứ họ nhận lại là tiền và sự tôn trọng của khách hàng.

popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Giỏ hàng( Sản phẩm)

close nav
Tất cả danh mục