logo Học viện hậu cần ngành Bảo hiểm thuộc Bigfamily.vn

Khách hàng cũ hay khách hàng mới?

Viết đánh giá
Có nỗ lực: Mới có thành công
0₫

Bảo hiểm là dịch vụ vô hình, chính vì vậy để ký được hợp đồng bảo hiểm cho dù là trên online hay dưới offline thì kỹ năng tư vấn luôn là yếu tố quyết định.

Bigfamily đã biên tập các thông tin được tặng từ hàng ngàn tư vấn viên đang hợp tác cùng chúng tôi về kỹ năng xử lý tình huống trong tư vấn bảo hiểm (online, offline) để Anh chị tư vấn mới dễ dàng tìm hiểu và nâng cao nghiệp vụ của mình.

Khi Anh chị đủ chuyên nghiệp, khách hàng sẽ tự tìm đến Anh chị và ngược lại

Mở cửa hàng kinh doanh bảo hiểm trực tuyến

Khách hàng cũ hay khách hàng mới, ai quan trọng hơn? Câu trả lời sẽ phụ thuộc vào mục tiêu kinh doanh của mỗi Anh chị tư vấn viên. Nếu Anh chị đang muốn có một năm phát triền nhanh chóng thì Anh chị nên tập trung vào khách hàng mới. Trong trường hợp Anh chị muốn có sự tăng trưởng ổn định hằng năm khoảng 10-20% thì việc duy trì các khách hàng cũ sẽ dể dàng hơn.

Khách hàng hiện tại là khách hàng trọn đời của Anh chị?

Hầu hết các Anh chị tư vấn viên đều cho rằng tập trung chăm sóc các khách hàng trung thành sẽ tạo nên sự thành công ổn định và bền vững cho sự nghiệp bảo hiểm của mình. Lý do rất rõ ràng: chi phí để tạo ra giao dịch với khách hàng cũ thấp hơn nhiều so với tìm kiếm những khách hàng mới. Điều này mang đến cho Anh chị sự thuận lợi trong việc mở rông quy mô khách hàng.

Một nghiên cứu của Cục quản lý các doanh nghiệp nhỏ cùng với Phòng Thương mại Hoa Kỳ cho rằng chi phí để có được một khách hàng mới tốn gấp 5-7 lần so với chi phí duy trì khách hàng hiện có. Trong khi, Trường Kinh doanh (Harvard School of Business) công bố rằng cứ tăng tỷ lệ duy trì khách hàng lên 5% thì có thể tăng lợi nhuận lên đến 25-95%.

Vậy khách hàng cũ có còn quan trọng?

Câu trả lời là có, trong trường hợp Anh chị muốn tăng trưởng hàng năm được duy trì ở mức 20%. Anh chị chỉ cần tập trung vào các khách hàng “top” của Anh chị, mức lợi nhuận này hoàn toàn có thể đảm bảo từ năm này qua năm khác và từ việc Anh chị chăm sóc tốt và được khách hàng cũ giới thiệu người thân quen tham gia bảo hiểm nữa đấy ạ.

Nhưng liệu khách hàng có liên tục mua mới sản phẩm bảo hiểm của chúng ta trong suốt 10, 20 hay 40 năm nữa? Lấy ví dụ về ông vua trong ngành điện thoại là Nokia, trước khi có sự xuất hiện của Iphone thì Nokia là một hãng chiếm độc tôn trong thị trường di động lúc bấy giờ và không ai nghĩ nó sẽ sụp đỗ. Lúc bấy giờ hãng chỉ tập trung vào các khách hàng thân thiết của họ mà chậm chân đổi mới các kiểu dáng, tính năng và hệ điều hành để rồi phải bán mình cho Microsoft. Hay cụ thể hơn là Blackberry với bàn phím Qwerty quen thuộc dành cho các khách hàng doanh nhân cũng đã phải bán mình và luội tàn. Vì thế việc tìm kiếm khách hàng mới là cực kỳ quan trọng.

Theo kết quả nghiên cứu gần đây của chuyên gia phát triển sản phẩm Doug Hall (cựu giám đốc thương hiệu P&G – tác giả cuốn “Meaningful Marketing”), đối với sự cần thiết tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận nhanh chóng của Anh chị, tầm quan trọng của một khách hàng mới gấp 2,8 lần so với khách hàng cũ. Để hiểu rõ hơn, Anh chị có thể tự trả lời câu hỏi sau: Mỗi khách hàng chi bao nhiêu tiền để tham gia bảo hiểm tại công ty của Anh chị? Liệu họ có khả năng mua mới thêm các hợp đồng bảo hiểm hay không? Nếu câu trả lời là có, Anh chị có thể đạt được mức lợi nhuận là 100% từ những khách hàng cũ này. Tuy nhiên, khả năng này liệu có khả thi? Cứ cho là khả thi, có lẽ cũng chỉ được duy trì trong một năm là tối đa. Thậm chí nếu Anh chị chỉ dồn mọi cố gắng vào việc chăm chút mối quan hệ vào các khách hàng cũ, tỉ lệ tăng trưởng có khi sẽ dẫm chân tại chỗ hoặc thậm chí còn giảm sút đi.

Tất nhiên ở đây không khuyến khích các Anh chị chỉ tập trung vào tìm kiếm khách hàng mới mà không quan tâm, chăm sóc các khách hàng cũ. Tốt nhất Anh chị cần thực hiện cả 2 phương án cùng một lúc: vừa tìm cách làm tăng nhu cầu ở mỗi khách hàng trung thành đồng thời tranh thủ tìm kiếm khách hàng mới.

Một trong những cách có thể dung hòa được cả hai yếu tố khách hàng cũ và mới là Anh chị tư vấn viên phải luôn chú ý đến viện nhờ khách hàng cũ giới thiệu người quen mua bảo hiểm cho mình. Đây là cách làm hiệu quả khi Anh chị có thêm nguồn khách hàng mới từ khách hàng cũ.

Bigfamily có rất nhiều bộ tranh ý tưởng để Anh chị thuận tiện nhờ vả đấy ạ, Anh chị nhớ xem trong mục tranh nhé.

Kính chúc Anh chị thành công.

 

Xin chào Anh Chị!

Đây là lần đầu tiên Anh Chị biết đến Học viện Online BigFamily và muốn tìm hiểu về cách thức sử dụng các tài nguyên tại nền tảng này.

Chúng tôi xin được giới thiệu đôi nét về học viện Online để Anh chị dễ dàng tiếp cận thông tin. Học viện là nền tảng cung cấp dịch vụ hậu cần dành cho Anh chị tư vấn viên đang công tác trong ngành bảo hiểm, có thể nói nền tảng này có tất cả mọi thứ mà Anh chị tư vấn viên "cần" bao gồm:

+ Dịch vụ xây dựng thương hiệu cá nhân chuyên nghiệp bằng cửa hàng kinh doanh bảo hiểm trực tuyến tại sàn thương mại điện tử Bigfamily.vn

+ Dịch vụ cung cấp khách hàng chủ động mua bảo hiểm theo các gói định kỳ hàng tháng để giúp tư vấn viên gia tăng nguồn khách hàng chất lượng mua bảo hiểm

+ Dịch vụ hỗ trợ hậu cần và các phần mềm phụ trợ trong công tác bán hàng, quản lý, mở rộng nguồn khách hàng và hệ thống đại lý

+ Dịch vụ hỗ trợ kinh doanh bảo hiểm trên nền tảng Online thông qua các bộ tranh ý tưởng chuyên nghiệp

+ Dịch vụ hỗ trợ và hướng dẫn tư vấn viên bảo hiểm từ truyền thống chuyển dần lên Online và chuyên nghiệp trên Online

+ Nghiệp vụ bảo hiểm và pháp lý bảo hiểm chuyên môn của ngành bảo hiểm

+ Kiến thức, ý tưởng, kỹ năng giúp tư vấn viên thạo nghề tư vấn bảo hiểm

Cánh cửa đầu tiên để Anh chị bước vào khai thác khách hàng trên Online là mở cửa hàng kinh doanh bảo hiểm trực tuyến tại sàn thương mại điện tử Bigfamily.vn. Đa số các dịch vụ tại học viện chỉ cung cấp cho Anh chị tư vấn đã mở cửa hàng tại Bigfamily mà không cung cấp ra bên ngoài. 

Mục đích của chúng tôi là hỗ trợ các Anh chị tư vấn viên đang nổ lực hàng ngày xây dựng hình ảnh cá nhân chuyên nghiệp từ sàn thương mại điện tử Bigfamily có thêm nhiều công cụ hữu ích để phát triển sự nghiệp bảo hiểm của mình phù hợp với xu hướng tiêu dùng mới của khách hàng sau đại dịch Covid19. Chúng tôi luôn mong muốn người tư vấn được chuyên nghiệp hơn để mang đến giải pháp bảo hiểm tốt hơn cho khách hàng và từ đó khách hàng cũng thay đổi suy nghĩ về người tư vấn, về nghề tư vấn bảo hiểm và trân trọng hơn giá trị mà người tư vấn mang lại cho họ.

Để tiết kiệm thời gian và chi phí cho các Anh chị tư vấn viên, chúng tôi đã thiết kế học viện và các tài nguyên học viện theo lộ trình chuẩn để Anh chị dễ dàng đăng ký các tài nguyên phù hợp với khả năng của mình và vận dụng được tốt các tài nguyên đó. Đến với học viện Online chỉ cần Anh chị tư vấn nổ lực tìm hiểu các bí quyết kinh doanh bảo hiểm phù hợp với phong cách của mình trên học viện thì Anh chị sẽ gặt hái được rất nhiều thành công. 

Anh chị chỉ cần áp dụng theo 03 bước lộ trình sau của Bigfamily là có thể dễ dàng khai thác tài nguyên trong học viện này:

Bước 1: Lên Online và xây dựng thương hiệu cá nhân trên Online

Anh chị tìm hiểu về cửa hàng kinh doanh bảo hiểm trước tiên nhé, vì đây là cửa ngỏ duy nhất mà chúng tôi mở ra để mời Anh chị vào học viện và đồng thời cũng là cách thức xây dựng hình ảnh cá nhân của Anh chị theo hướng chuyên nghiệp nhất. Chúng tôi hy vọng Anh chị lên Online và sống khỏe trên Online bằng chính năng lực của Anh chị vì vậy cửa hàng này là bước chân đầu tiên để Anh chị bước lên Online ạ. (Mời Anh chị xem thông tin về dịch vụ tại đây)

Bước 2: Khai thác tài nguyên và sử dụng hợp lý

Anh chị hãy xem qua một lượt các tài nguyên trong học viện này, chúng tôi phục vụ hơn 10.000+ tư vấn viên bảo hiểm toàn quốc vì vậy trong học viện có rất nhiều tài nguyên phù hợp với phong cách của rất nhiều Anh chị tư vấn viên. Vì vậy, Anh chị đừng quá nóng vội là sẽ xem và hiểu được hết học viện này Anh chị nhé (vì dữ liệu đã xây dựng nhiều năm và luôn có cập nhật mới nên rất nhiều ạ). Anh chị hãy chọn lọc những điều phù hợp với mình và xem trước, từ từ Anh chị sẽ nắm bắt được toàn bộ bí quyết của học viện này.

Trên hình minh họa các tài nguyên trong học viện đều gắn các ổ khóa tương ứng, có một vài tài nguyên không có ổ khóa vì đó là miễn phí và dành cho cộng đồng tư vấn dùng chung. Còn lại đa số là có gắn khóa, chính vì vậy, Anh chị nhớ xem tài nguyên có quy định thời gian sau đó mới đăng ký sử dụng Anh chị nhé. Tất cả tài nguyên có gắn khóa đều chỉ dành cho Anh chị có cửa hàng tại sàn thương mại điện tử Bigfamily.vn chứ không cung cấp ra bên ngoài ạ.

Bên dưới là hình ảnh 05 bộ khóa của chúng tôi. (Anh chị vui lòng xem hướng dẫn mở khóa tài nguyên tại đây)

Khóa Yêu Thương

Khóa Bảo Vệ

Khóa Vàng

Khóa Lãnh Đạo

Khóa Thành Công

Bước 3: Nâng cấp bản thân và thành công

Trong học viện Online luôn cập nhật các thông tin về kỹ năng tư vấn, pháp lý tư vấn và các tài liệu hướng dẫn Anh chị tư vấn thành công trên Online. Chúng tôi hy vọng Anh chị sẽ dành thời gian xem và áp dụng để nâng cấp bản thân mình. Tất cả các tài nguyên và hướng dẫn trong học viện đều do các Anh chị tư vấn đã hợp tác thành công cùng Bigfamily chia sẽ lại trong nhiều năm qua. Chính vì vậy toàn bộ đều là trải nghiệm thực tế và không phải là lý thuyết.

Đó là lý do Anh chị khi bước vào học viện này sẽ thấy đa số các hướng dẫn đều là thực hành, chúng tôi mô tả các bước thực hành rất chi tiết để cho Anh chị dù có am hiểu về công nghệ hay không vẫn cũng có thể làm được một cách dễ dàng. Các tài nguyên tại học viện đều có thể dùng để khai thác bảo hiểm hiệu quả.

Chúng tôi chỉ hy vọng Anh chị khi đã bước lên Online sẽ xác định dành thời gian để nâng cấp bản thân mình và sử dụng hiệu quả các tài nguyên của học viện. Chúng tôi mong rằng Anh chị sẽ luôn là người tư vấn tận tâm, chuyên nghiệp được khách hàng trân trọng, tin yêu.

Kính chúc Anh chị sẽ gặt hái thật nhiều thành công cùng BigFamily.vn

 

popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Giỏ hàng( Sản phẩm)

close nav
Tất cả danh mục