logo Học viện hậu cần ngành Bảo hiểm thuộc Bigfamily.vn

Khách hàng phải làm gì khi tư vấn viên bảo hiểm nhân thọ nghỉ việc?

Viết đánh giá
Có nỗ lực: Mới có thành công
0₫

Bảo hiểm là dịch vụ vô hình, chính vì vậy để ký được hợp đồng bảo hiểm cho dù là trên online hay dưới offline thì kỹ năng tư vấn luôn là yếu tố quyết định.

Bigfamily đã biên tập các thông tin được tặng từ hàng ngàn tư vấn viên đang hợp tác cùng chúng tôi về kỹ năng xử lý tình huống trong tư vấn bảo hiểm (online, offline) để Anh chị tư vấn mới dễ dàng tìm hiểu và nâng cao nghiệp vụ của mình.

Khi Anh chị đủ chuyên nghiệp, khách hàng sẽ tự tìm đến Anh chị và ngược lại

Mở cửa hàng kinh doanh bảo hiểm trực tuyến

Không ít khách hàng cảm thấy lo lắng và băn khoăn rằng liệu quyền lợi của mình có bị ảnh hưởng khi người tư vấn viên (đại lý) của công ty bảo hiểm nhân thọ nghỉ việc trong tương lai? Khi đó hợp đồng bảo hiểm sẽ ra sao? Vậy nên mua trực tiếp tại công ty bảo hiểm nhân thọ hay thông qua người tư vấn bảo hiểm?…Khi mà thời gian tham gia một hợp đồng bảo hiểm là quá dài.

Lúc này Anh chị đừng vội thề thốt với khách hàng là em xin thề em sẽ làm tại công ty bảo hiểm này đến trọn đời Anh chị nhé. Vì thực tế tương lai là điều mà chúng ta không thể biết trước được và cũng không ai chắc chắn về tương lai của chính mình. Cũng giống như Anh chị đang "bán" cho khách hàng một giải pháp để bảo vệ tương lai của họ và vì không biết trước được liệu rủi ro có tìm đến mình hay không nên khách hàng mới "mua" hợp đồng bảo hiểm của Anh chị đấy ạ.

Lúc này đây, Anh chị cứ bình tĩnh và xem lại công việc của người tư vấn bảo hiểm nhân thọ là gì Anh chị nhé.

Theo điều 85, chương IV Luật kinh doanh bảo hiểm quy định về nội dung hoạt động của Đại lý bảo hiểm:

Đại lý bảo hiểm có thể được doanh nghiệp bảo hiểm uỷ quyền tiến hành các hoạt động sau đây:

  • Giới thiệu, chào bán bảo hiểm;
  • Thu xếp việc giao kết hợp đồng bảo hiểm;
  • Thu phí bảo hiểm;
  • Thu xếp giải quyết bồi thường, trả tiền bảo hiểm khi xảy ra sự kiện bảo hiểm;
  • Thực hiện các hoạt động khác có liên quan đến việc thực hiện hợp đồng bảo hiểm.

Như vậy, người đại lý bảo hiểm cũng giống như nhân viên ngân hàng: phụ trách tư vấn và hướng dẫn khách hàng vay tiền, gửi tiền theo quy định từ ngân hàng. Thông thường chúng ta nghĩ rằng người đại lý bảo hiểm là người chịu trách nhiệm với các quyền lợi bảo hiểm trong hợp đồng nhưng thực chất không phải vậy.

Người tư vấn viên bảo hiểm chỉ đơn thuần là người chào bán, tư vấn sản phẩm bảo hiểm phù hợp với nhu cầu, khả năng tài chính của khách hàng, sau đó hướng dẫn khách hàng khai đơn yêu cầu bảo hiểm và gửi tới công ty bảo hiểm nhân thọ. Trong thời gian hợp đồng có hiệu lực, khách hàng có thể liên hệ để được giải đáp các thắc mắc tới thẳng Hotline của công ty bảo hiểm, tới trực tiếp văn phòng hoặc liên hệ qua người đại lý tư vấn hợp đồng.

Có những câu hỏi mà người đại lý không rõ hoặc chưa chắc chắn, họ sẽ liên hệ bộ phận thẩm định, bộ phận chi trả quyền lợi của công ty để hỏi rõ và sau đó trả lời cho khách hàng. Khi khách hàng cần chi trả quyền lợi, nơi nhận hồ sơ chi trả quyền lợi là công ty bảo hiểm, nơi chấp nhận thanh toán tiền cho khách hàng cũng là công ty bảo hiểm nhân thọ chứ không phải người tư vấn viên.

Vì vậy, người tư vấn viên chỉ đóng vai trò cầu nối, hỗ trợ chứ không phải người chịu trách nhiệm.

Có những công ty bảo hiểm tại Việt Nam hiện nay đã áp dụng công nghệ 4.0 vào việc quản lý hợp đồng và chăm sóc khách hàng như:

  • Khách hàng muốn đóng tiền? Có thể lựa chọn chuyển khoản, thanh toán online, gửi qua bưu điện…
  • Khách hàng muốn thay đổi thông tin cơ bản như số điện thoại, địa chỉ sinh sống? Khách hàng có thể gọi trực tiếp lên Hotline để được thay đổi ngay lập tức
  • Khách hàng muốn lấy quyền lợi bảo hiểm? Có thể sử dụng ứng dụng Easy claim để lấy quyền lợi bảo hiểm mà tốn chưa tới 1 phút thao tác
  • Khách hàng muốn lấy bản hợp đồng điện tử hoặc phiếu thu online? Có thể vào trang quản lý hợp đồng để tải về bất kỳ lúc nào…

Như vậy, thậm chí khách hàng còn chẳng cần tư vấn viên phải chăm sóc ấy chứ.

Hợp đồng bảo hiểm nhân thọ của khách hàng có giá trị trên phạm vi địa lý theo quy định của điều khoản hợp đồng, khách hàng có thể yêu cầu bồi thường quyền lợi ở tất cả các văn phòng của công ty bảo hiểm trên toàn quốc chứ không nhất thiết phải đúng văn phòng – nơi có người tư vấn viên ký hợp đồng đó làm việc.

Cũng giống như khách hàng mở sổ tiết kiệm tại ngân hàng, khi người tư vấn viên đó tại ngân hàng nghỉ việc, thì sổ tiết kiệm vẫn còn giá trị và có thể rút được tiền. Bảo hiểm nhân thọ cũng như vậy.

Vì vậy, xin Anh chị hãy nhớ: Người tư vấn viên bảo hiểm nhân thọ (đại lý) không chịu trách nhiệm về việc chi trả quyền lợi cho hợp đồng BHNT – trách nhiệm đó thuộc về doanh nghiệp BHNT!

Anh chị hãy tự tin trả lời khách hàng rằng, không sao đâu dù sau này tôi có không còn công tác tại công ty bảo hiểm này nữa thì quyền lợi của quý khách vẫn luôn đảm bảo và không bao giờ bị ảnh hưởng vì tôi nhé quý khách!

Kính chúc Anh chị thành công để chinh phục khách hàng của mình nhé.
 

 

Xin chào Anh Chị!

Đây là lần đầu tiên Anh Chị biết đến Học viện Online BigFamily và muốn tìm hiểu về cách thức sử dụng các tài nguyên tại nền tảng này.

Chúng tôi xin được giới thiệu đôi nét về học viện Online để Anh chị dễ dàng tiếp cận thông tin. Học viện là nền tảng cung cấp dịch vụ hậu cần dành cho Anh chị tư vấn viên đang công tác trong ngành bảo hiểm, có thể nói nền tảng này có tất cả mọi thứ mà Anh chị tư vấn viên "cần" bao gồm:

+ Dịch vụ xây dựng thương hiệu cá nhân chuyên nghiệp bằng cửa hàng kinh doanh bảo hiểm trực tuyến tại sàn thương mại điện tử Bigfamily.vn

+ Dịch vụ cung cấp khách hàng chủ động mua bảo hiểm theo các gói định kỳ hàng tháng để giúp tư vấn viên gia tăng nguồn khách hàng chất lượng mua bảo hiểm

+ Dịch vụ hỗ trợ hậu cần và các phần mềm phụ trợ trong công tác bán hàng, quản lý, mở rộng nguồn khách hàng và hệ thống đại lý

+ Dịch vụ hỗ trợ kinh doanh bảo hiểm trên nền tảng Online thông qua các bộ tranh ý tưởng chuyên nghiệp

+ Dịch vụ hỗ trợ và hướng dẫn tư vấn viên bảo hiểm từ truyền thống chuyển dần lên Online và chuyên nghiệp trên Online

+ Nghiệp vụ bảo hiểm và pháp lý bảo hiểm chuyên môn của ngành bảo hiểm

+ Kiến thức, ý tưởng, kỹ năng giúp tư vấn viên thạo nghề tư vấn bảo hiểm

Cánh cửa đầu tiên để Anh chị bước vào khai thác khách hàng trên Online là mở cửa hàng kinh doanh bảo hiểm trực tuyến tại sàn thương mại điện tử Bigfamily.vn. Đa số các dịch vụ tại học viện chỉ cung cấp cho Anh chị tư vấn đã mở cửa hàng tại Bigfamily mà không cung cấp ra bên ngoài. 

Mục đích của chúng tôi là hỗ trợ các Anh chị tư vấn viên đang nổ lực hàng ngày xây dựng hình ảnh cá nhân chuyên nghiệp từ sàn thương mại điện tử Bigfamily có thêm nhiều công cụ hữu ích để phát triển sự nghiệp bảo hiểm của mình phù hợp với xu hướng tiêu dùng mới của khách hàng sau đại dịch Covid19. Chúng tôi luôn mong muốn người tư vấn được chuyên nghiệp hơn để mang đến giải pháp bảo hiểm tốt hơn cho khách hàng và từ đó khách hàng cũng thay đổi suy nghĩ về người tư vấn, về nghề tư vấn bảo hiểm và trân trọng hơn giá trị mà người tư vấn mang lại cho họ.

Để tiết kiệm thời gian và chi phí cho các Anh chị tư vấn viên, chúng tôi đã thiết kế học viện và các tài nguyên học viện theo lộ trình chuẩn để Anh chị dễ dàng đăng ký các tài nguyên phù hợp với khả năng của mình và vận dụng được tốt các tài nguyên đó. Đến với học viện Online chỉ cần Anh chị tư vấn nổ lực tìm hiểu các bí quyết kinh doanh bảo hiểm phù hợp với phong cách của mình trên học viện thì Anh chị sẽ gặt hái được rất nhiều thành công. 

Anh chị chỉ cần áp dụng theo 03 bước lộ trình sau của Bigfamily là có thể dễ dàng khai thác tài nguyên trong học viện này:

Bước 1: Lên Online và xây dựng thương hiệu cá nhân trên Online

Anh chị tìm hiểu về cửa hàng kinh doanh bảo hiểm trước tiên nhé, vì đây là cửa ngỏ duy nhất mà chúng tôi mở ra để mời Anh chị vào học viện và đồng thời cũng là cách thức xây dựng hình ảnh cá nhân của Anh chị theo hướng chuyên nghiệp nhất. Chúng tôi hy vọng Anh chị lên Online và sống khỏe trên Online bằng chính năng lực của Anh chị vì vậy cửa hàng này là bước chân đầu tiên để Anh chị bước lên Online ạ. (Mời Anh chị xem thông tin về dịch vụ tại đây)

Bước 2: Khai thác tài nguyên và sử dụng hợp lý

Anh chị hãy xem qua một lượt các tài nguyên trong học viện này, chúng tôi phục vụ hơn 10.000+ tư vấn viên bảo hiểm toàn quốc vì vậy trong học viện có rất nhiều tài nguyên phù hợp với phong cách của rất nhiều Anh chị tư vấn viên. Vì vậy, Anh chị đừng quá nóng vội là sẽ xem và hiểu được hết học viện này Anh chị nhé (vì dữ liệu đã xây dựng nhiều năm và luôn có cập nhật mới nên rất nhiều ạ). Anh chị hãy chọn lọc những điều phù hợp với mình và xem trước, từ từ Anh chị sẽ nắm bắt được toàn bộ bí quyết của học viện này.

Trên hình minh họa các tài nguyên trong học viện đều gắn các ổ khóa tương ứng, có một vài tài nguyên không có ổ khóa vì đó là miễn phí và dành cho cộng đồng tư vấn dùng chung. Còn lại đa số là có gắn khóa, chính vì vậy, Anh chị nhớ xem tài nguyên có quy định thời gian sau đó mới đăng ký sử dụng Anh chị nhé. Tất cả tài nguyên có gắn khóa đều chỉ dành cho Anh chị có cửa hàng tại sàn thương mại điện tử Bigfamily.vn chứ không cung cấp ra bên ngoài ạ.

Bên dưới là hình ảnh 05 bộ khóa của chúng tôi. (Anh chị vui lòng xem hướng dẫn mở khóa tài nguyên tại đây)

Khóa Yêu Thương

Khóa Bảo Vệ

Khóa Vàng

Khóa Lãnh Đạo

Khóa Thành Công

Bước 3: Nâng cấp bản thân và thành công

Trong học viện Online luôn cập nhật các thông tin về kỹ năng tư vấn, pháp lý tư vấn và các tài liệu hướng dẫn Anh chị tư vấn thành công trên Online. Chúng tôi hy vọng Anh chị sẽ dành thời gian xem và áp dụng để nâng cấp bản thân mình. Tất cả các tài nguyên và hướng dẫn trong học viện đều do các Anh chị tư vấn đã hợp tác thành công cùng Bigfamily chia sẽ lại trong nhiều năm qua. Chính vì vậy toàn bộ đều là trải nghiệm thực tế và không phải là lý thuyết.

Đó là lý do Anh chị khi bước vào học viện này sẽ thấy đa số các hướng dẫn đều là thực hành, chúng tôi mô tả các bước thực hành rất chi tiết để cho Anh chị dù có am hiểu về công nghệ hay không vẫn cũng có thể làm được một cách dễ dàng. Các tài nguyên tại học viện đều có thể dùng để khai thác bảo hiểm hiệu quả.

Chúng tôi chỉ hy vọng Anh chị khi đã bước lên Online sẽ xác định dành thời gian để nâng cấp bản thân mình và sử dụng hiệu quả các tài nguyên của học viện. Chúng tôi mong rằng Anh chị sẽ luôn là người tư vấn tận tâm, chuyên nghiệp được khách hàng trân trọng, tin yêu.

Kính chúc Anh chị sẽ gặt hái thật nhiều thành công cùng BigFamily.vn

 

popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Giỏ hàng( Sản phẩm)

close nav
Tất cả danh mục