logo Học viện hậu cần ngành Bảo hiểm thuộc Bigfamily.vn

Bên dưới đây là kịch bản gọi điện cho khách hàng của BigFamily đối với dịch vụ xây dựng danh thiếp tuyển dụng trực tuyến.

Vì khách hàng là có nhu cầu và do phòng Marketing thu Lead data từ hôm trước nên chúng ta chỉ có 1 kịch bản tư vấn duy nhất cho dịch vụ này, trong quá trình làm việc, từ kịch bản gốc các Bạn có thể linh hoạt sử dụng các ngôn từ để câu chuyện thân thiện và hiệu quả hơn.

Bạn sẽ có thông tin của khách hàng bao gồm: Tên (có thể là tên Facebook tùy theo chiến dịch), số điện thoại, email. Nếu khách hàng không ghi tên thật trong form đăng ký mà chỉ có tên Facebook thì bạn nhớ hỏi lại tên và cập nhật vào hệ thống nhé.

Nội dung kịch bản:

 Sales: Xin chào, vui lòng cho em hỏi đây là số điện thoại của Anh A phải không ạ.

- Trường hợp gọi khách hàng không bắt máy, Sales gọi lại tối đa 3 lần và ghi nhận lên hệ thống để chuyển cho Marketing xác nhận lại.

Kh: Vâng, tôi đây

 Sales: Thưa Anh, Em gọi từ công ty BigFamily, bên em có nhận được một yêu cầu của Anh là gọi lại tư vấn về Danh thiếp tuyển dụng đại lý bảo hiểm trực tuyến. Em có thể xin phép tư vấn đến Anh khoảng 3 phút qua điện thoại được không ạ?

Kh: Có 3 trường hợp xảy ra ở đây:

- Trường hợp 1: Khách hàng nói điền nhầm form và không có nhu cầu! Sale ghi nhận lên hệ thống để bộ phận Marketing xác nhận lại

- Trường hợp 2: Khách hàng báo bận, Sales chủ động hẹn lại giờ rồi gọi lại sau theo giờ đã hẹn

- Trường hợp 3. Khách hàng nói: Ok tư vấn tiếp

 Sales: Dạ, Anh đã xem qua thông tin về dịch vụ bên em chưa ạ? 

KH: Anh có xem qua/Anh chưa kịp xem nên chưa hiểu lắm

 Sales: Dạ, Vậy em xin phép giải thích rõ về dịch vụ này ạ.

Đầu tiên, cho em được giới thiệu một chút về BigFamily ạ, Bên em là công ty cung cấp dịch vụ hậu cần chuyên biệt cho ngành Bảo hiểm và Bên em xây dựng danh thiếp tuyển dụng này nhằm giúp Anh chị quản lý trong ngành Bảo Hiểm xây dựng thương hiệu cá nhân để tuyển dụng ứng viên dễ dàng hơn ạ.

Mục đích xây dựng nhằm giải quyết 2 vấn đề nan giải trong tuyển dụng mà ngành bảo hiểm đang gặp phải:

1. Ứng viên thường quan tâm nhất về việc ai sẽ là người quản lý trực tiếp của họ chính vì vậy để tuyển dụng thành công trong ngành bảo hiểm nhân thọ thì người quản lý cần xây dựng cho riêng mình một chân dung thật chuyên nghiệp.

2. Ngành bảo hiểm là ngành dịch vụ vô hình chính vì vậy đa số ứng viên họ khó hình dung được chính xác công việc mà họ sẽ làm khi vào nghề. Đây cũng là lý do mà nhà quản lý mất rất nhiều thời gian gặp gỡ trong công tác tuyển dụng và tuyển xong rồi thì ứng viên cũng chưa chắc hoạt động hiệu quả.

 Sales: Dạ, hiện tại Anh đang công tác tại công ty Bảo hiểm nào ạ. Để em thuận tiện tư vấn cụ thể đến Anh ạ

KH: Anh Làm Chubb Life (Bạn nhớ đọc và hiểu hết tên của 17 công ty Bảo hiểm đang hoạt động trên thị trường nhé và nhớ Note lại trên hệ thống thông tin quan trọng này để bộ phận Admin dễ phối hợp tư vấn cho khách hàng cùng bạn).

 Sales: Dạ, vậy em xin phép tư vấn kỹ hơn về chi tiết của danh thiếp tuyển dụng dành cho công ty Bảo hiểm Chubb Life ạ.

Đối với dịch vụ này thì mỗi ngày Anh chỉ cần đầu tư 8 ngàn đồng là đã có một trang thông tin tuyển dụng đầy đủ để thu hút ứng viên riêng biệt cho ngành bảo hiểm ạ. Danh thiếp tuyển dụng tại BigFamily xây dựng gồm 9 nội dung chính để giúp đỡ nhà quản lý trong ngành bảo hiểm giải quyết 2 vấn đề trên bao gồm: (Khi đã biết tên công ty khách hàng đang làm thì phần nào bên dưới có chữ công ty Bạn nhớ thêm tên công ty vào khi nói chuyện nhé)

1. Hình ảnh chân dung chuyên nghiệp và slide hình ảnh hoạt động của nhà quản lý (Mỗi nhà quản lý sau khi đăng ký sẽ có 1 trang riêng biệt trên nền tảng BigFamily ạ)

2. Giới thiệu nhà quản lý, thông tin và phương châm làm việc của nhà quản lý (Phần này bộ phận biên tập sẽ làm theo yêu cầu riêng của mỗi nhà quản lý)

3. Cách để ứng viên liên hệ nhanh với nhà quản lý: Gọi điện, SMS, Chát Zalo, Chát Facebook và gửi email mà không cần điền Form.

4. Giới thiệu sơ lược về công việc bảo hiểm và ý nghĩa của công việc bảo hiểm để thu hút ứng viên

5. Giới thiệu về chế độ phúc lợi và cơ hội nghề nghiệp tại công ty Bảo hiểm

6. Giới thiệu về công ty Bảo hiểm. (Trên thị trường hiện đang có 17 công ty Bảo hiểm đang hoạt động. Nhà quản lý đang làm việc tại công ty nào sẽ đăng ký theo mẫu của công ty đó, Bạn nhớ hỏi để nhắc tên công ty Bảo hiểm của khách hàng tại đây nhé).

7. Giới thiệu tất cả các sản phẩm tại công ty bảo hiểm.

8. Phần bình luận và ghi nhật ký đội nhóm để thu hút ứng viên.

9. Phần Blog nội dung kết nối với trung tâm báo chí của BigFamily

** Trên thực tế để có được 1 trang tuyển dụng đầy đủ như thế này thì nhà quản lý phải bỏ ra chi phí ít nhất là 10 triệu đồng cho: Tiền thuê tên miền (domain), tiền thiết kế, tiền photoshop hình ảnh, tiền biên tập nội dung và tiền thuê server hàng năm...rất nhiều các chi phí phát sinh và rất khó làm được đầy đủ như vậy. 

Còn tại BigFamily Anh có thể sở hữu một trang riêng nhanh chóng trong vòng 3 ngày mà mức đầu tư chỉ 8 ngàn đồng mỗi ngày thôi ạ. Anh có thể sử dụng ngay để tuyển dụng các ứng viên mà Anh đang muốn mời họ tham gia vào lĩnh vực bảo hiểm ạ.

KH: Chi phí tính 8 ngàn/ngày là thế nào em nói rõ.

 Sales: Dạ, Đây là chi phí Anh đăng ký dịch vụ Danh thiếp tuyển dụng đại lý bảo hiểm trực tuyến trọn gói bên em để phục vụ cho công tác tuyển dụng ạ. Bên em có 2 định kỳ đăng ký là 6 tháng: 1.250.000đ và 1 năm là 2.500.000đ ạ. Đây là mức đầu tư trọn gói để Anh có một trang tuyển dụng đầy đủ chức năng của riêng mình ạ.

KH: Có 2 tình huống xảy ra

- Tình huống 1: Anh muốn xem lại mẫu của công ty Anh đang làm trước khi quyết định đăng ký

- Tình huống 2: Giờ Anh Đăng ký thì thế nào

 Sales: 

- Tình huống 1: Dạ, vậy em xin phép gửi email qua để Anh xem mẫu của công ty Bảo hiểm Chubb Life ạ (Bạn nhắn lên hệ thống để Admin gửi email), hoặc để tương tác nhanh, bạn có thể coppy link mẫu của Chubb Life và gửi qua khách hàng thông qua Zalo nhé.

- Tình huống 2: Dạ, để đăng ký dịch vụ rất đơn giản ạ, Anh chỉ cần chọn định kỳ thuê là 6 tháng hay 1 năm, thanh toán phí thuê và bên em sẽ lên nội dung và bàn giao đến Anh trong vòng 3 ngày ạ.

Dịch vụ bên em là có hỗ trợ Anh những phương pháp tuyển dụng nhanh và hiệu quả thông qua trang tuyển dụng này ạ. Sau khi đăng ký Anh sẽ được bộ phận Admin hướng dẫn sử dụng Danh thiếp hiệu quả, Anh không cần đầu tư thêm các chi phí để đi học những khóa học về kinh doanh bảo hiểm Online nữa mà có thể tận dụng các hướng dẫn miễn phí từ bên em ạ.

KH: Vậy Em gửi email mẫu của Chubblife cho Anh nhé/ Vậy em email thông tin tài khoản cho Anh nhé

 Sales: Dạ vâng ạ, Vậy em xin phép gửi thông tin qua email: ...( xác nhận lại email của khách hàng)

Anh xem email có cần thêm yêu cầu gì thì Anh cứ nhắn cho em ạ.

Em cám ơn Anh nhiều ạ.

KH: ok

 Sales, nhập nội dung lên hệ thống để Admin gửi email cho khách hàng.

Trong vòng 24h nếu khách hàng chuyển khoản thanh toán thì kế toán tự động cập nhật cho sales còn nếu khách hàng chưa chuyển khoản thì sales gọi lại nhắc khách hàng nếu không họ quên.

----------------------------------------

Bên trên là một kịch bản gọi mẫu chuẩn của BigFamily, Bạn hãy cố gắng đọc đi đọc lại nhiều lần để nắm ý chính và tư vấn thật suôn sẻ cho khách hàng bạn nhé. Tỉ lệ chốt sales tốt hay không là do cách bạn uyển chuyển trong giao tiếp và tư vấn đến khách hàng. Bạn hãy xem đây là một cơ hội để mình vừa có thêm thu nhập vừa gia tăng kỹ năng giao tiếp qua điện thoại bạn nhé.

Chúc bạn thành công!

popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Giỏ hàng( Sản phẩm)

close nav
Tất cả danh mục