logo Học viện hậu cần ngành Bảo hiểm thuộc Bigfamily.vn

Làm nghề tư vấn bảo hiểm nhân thọ giúp Anh chị trở thành chuyên gia của những nghề khác

Viết đánh giá
Có nỗ lực: Mới có thành công
0₫

Anh chị đã đến đây thì nhiệm vụ của chúng tôi là tiếp thêm "Lửa" cho hành trình chinh phục khách hàng của Anh chị.

Đây là những mẫu chuyện ngắn mà rất nhiều Anh chị tư vấn viên của chúng tôi đã gửi về ban biên tập để nhờ đăng tải giúp cho những đồng nghiệp đang đồng hành có thể có thêm động lực để dễ dàng vượt qua những chướng ngại phía trước và chinh phục hành trình trở thành tư vấn viên bảo hiểm chuyên nghiệp. Nếu Anh chị có tâm sự hãy gửi cho chúng tôi nhé.

Mở tài khoản kinh doanh bảo hiểm tại Bigfamily.vn

Làm một tư vấn viên bảo hiểm không đơn thuần là một nghề, mà còn là sự kết hợp của nhiều nghề nghiệp khác nhau, đòi hỏi người tư vấn phải học hỏi và phát triển liên tục.

Nghề tư vấn bảo hiểm nhân thọ là gì?

Tư vấn viên bảo hiểm, về cơ bản, là một nghề mà theo đó, người bán bảo hiểm cung cấp thông tin, tư vấn cho khách hàng các sản phẩm phù hợp với nhu cầu, mức độ quan tâm cũng như khả năng tham gia của từng đối tượng khác nhau, giúp khách hàng của họ xây dựng 1 kế hoạch tài chính an toàn, hay đơn giản là đảm bảo cho khách hàng một cuộc sống an toàn về tài chính trong hiện tại và tương lai.

Họ là cầu nối giúp khách hàng hiểu rằng cần phải chuẩn bị, cần phải dự phòng cho mọi tình huống xấu nhất trong cuộc sống và họ giúp khách hàng xây dựng giải pháp tài chính an toàn, hiệu quả nhất.

Nghề tư vấn bảo hiểm nhân thọ không chỉ là bán sản phẩm, dịch vụ đơn thuần, mà còn đồng thời mang tới giá trị nhân văn, sự an toàn cũng như thịnh vượng cho cộng đồng, do đó đòi hỏi người thực hiện làm được nhiều việc hơn thế.

Là “chuyên gia” tư vấn

Tư vấn viên là một nghề tồn tại ở hầu hết tất cả các lĩnh vực, với công việc chính bao gồm trao đổi với khách hàng trực tiếp hoặc gián tiếp, cung cấp và phân tích các sản phẩm hiện có, đưa đến cho khách hàng những lợi ích, giá trị, kiến thức và cái nhìn bao quát về sản phẩm để từ đó họ có thể lựa chọn được sản phẩm/dịch vụ thích hợp với bản thân.

Cũng là tư vấn viên, nên người bán bảo hiểm nhìn chung có công việc tương tự như vậy. Đặc biệt hơn là những nhân viên tư vấn bảo hiểm phải hiểu rõ về công ty họ đại diện, về sản phẩm của các công ty khác, về sản phẩm của công ty mình từ quyền lợi, điều khoản, điều kiện, đến hợp đồng, thủ tục trong các trường hợp ...để tạo cho khách hàng sự uy tín và sự an toàn. Mặt khác, nhân viên bảo hiểm cần hiểu rõ về nhu cầu của khách hàng để chọn được sản phẩm tốt nhất, phù hợp nhất. từ đó có cách tư vấn làm sao cho họ thay đổi cách nhìn nhận về việc dự phòng rủi ro cho sức khỏe, tài chính cho cả bản thân và gia đình. 

Nghe thì có vẻ không quá khó nhưng đó lại là quá trình gian nan đi từ kiến thức chuyên môn, kiến thức thị trường đến việc tìm kiếm khách hàng, tạo cho khách hàng sự tin tưởng, phân tích thông tin và nhu cầu của khách hàng, kích thích mong muốn tham gia bảo hiểm của khách hàng, đưa ra giải pháp cụ thể, đúng đối tượng, từ đó thuyết phục người mua đến và gắn bó lâu dài với hãng bảo hiểm.

Và thực tế cho thấy rất nhiều người làm trong nghề đã đạt được kết quả tuyệt vời, doanh thu khủng, chốt được những hợp đồng rất lớn. Minh chứng là những người được giải thưởng MDRT.

Là “chuyên gia” quảng cáo, tiếp thị

Quảng cáo, tiếp thị là một nghề không mới, tuy nhiên, để làm được điều này một cách chuyên nghiệp và hiệu quả thì không hề dễ, đặc biệt đối với việc tiếp cận khách hàng có nhu cầu tham gia bảo hiểm nhân thọ.

Để tiếp thị tốt, tiếp thị giỏi, Anh chị  trước tiên cần nắm thật vững về sản phẩm, sau đó, từ những đặc điểm riêng biệt của sản phẩm đó, Anh chị phải làm nổi bật được những ưu điểm, lợi thế cạnh tranh mà nó mang lại. Hơn nữa là chọn kênh để quảng cáo sao cho có được khách hàng mà chi phí bỏ ra thấp nhất.

Có nhiều hình thức tiếp thị, quảng cáo khác nhau, những tư vấn viên phải biết kết hợp mọi hình thức từ cách tạo dựng hình ảnh chuyên nghiệp, uy tín trong ngành, từ cách đưa ra những bài viết hữu ích, hay cách nói, thể hiện khi giao tiếp, ngay cả từ cách tiếp cận xa như gọi điện tư vấn đến tiếp cận gần như việc có mặt ngay tai gia đình để mang lại giải pháp tài chính cho họ.

Cũng bởi, bảo hiểm nhân thọ là sản phẩm vô hình, do đó, khách hàng sẽ khó thấy được những điểm mạnh mà bảo hiểm mang lại, đặc biệt vô cùng khó khăn với những người mới bắt tay vào làm. Phải làm sao để khách hàng thấy được thiết thực của những quyền lợi khi tham gia bảo hiểm, thấy được những ưu điểm nổi trội so với các đối thủ cạnh tranh để khách hàng chỉ quan tâm tới sản phẩm của công ty mà không bị các hãng khác lôi kéo .v.v.. là điều vô cùng khó khăn.

Là “chuyên gia” tâm lý

Khi giao tiếp, biết được người đối diện muốn gì, cần gì luôn giúp Anh chị  có lợi thế, không chỉ giúp Anh chị  chủ động trong một cuộc giao tiếp, mà còn từ đó giúp Anh chị  hoàn thành được mục tiêu của cuộc hội thoại.

Bảo hiểm lại là một nghề sử dụng nhiều tới kĩ năng giao tiếp, do đó, biết cách nắm bắt tâm lý khách hàng là một việc vô cùng cần thiết đối với người làm bảo hiểm. Lý do đơn giản bởi tính cách con người không ai giống ai, không thể áp đặt cùng một cách nói, cùng một câu chuyện, cùng một cách xử lý tình huống với cả 100 hay 1000 con người được. Những độ tuổi khác nhau, trình độ,  giới tính, vùng miền, thu nhập, vị trí xã hội khác nhau cũng có những cái nhìn riêng biệt, hiểu biết khác nhau với từng vấn đề, huống chi là bảo hiểm nhân thọ.

Chắc chắn, một “tân binh” khi bắt tay vào làm tư vấn bảo hiểm sẽ gặp rất nhiều thách thức. Họ sẽ bị “ngợp”, không thể ngay lập tức xử lý một cách trơn tru khi bị một khách hàng lớn tuổi cố chấp từ chối, khi khách hàng trẻ tuổi do dự, khi một người chồng cho rằng việc tham gia bảo hiểm là không cần thiết, khi một người nội trợ nói rằng không đủ ngân sách để dành cho bảo hiểm .v.v.. Tuy nhiên, nghề sẽ dạy nghề, những kĩ năng này hoàn toàn có thể nâng cao, tích lũy nếu như tư vấn viên không ngừng học hỏi, hoàn thiện bản thân.

Là “chuyên gia” chăm sóc khách hàng

Con đường của nhân viên bảo hiểm từ tìm kiếm, thuyết phục khách hàng, đến tư vấn, cung cấp cho họ sản phẩm phù hợp không chỉ dừng lại ở việc kí hợp đồng thành công. Đơn giản bởi vì những tư vấn viên làm việc với khách hàng không phải một vài ngày, một vài tháng mà là phục vụ họ suốt thời hạn hợp đồng, có thể 10 năm, 20 năm hoặc trọn đời.

Việc chăm sóc khách hàng tốt sẽ không mang tới ngay hiệu quả có thể nhìn thấy, trái lại nó sẽ “tiêu tốn” nhiều thời gian của nhân viên bảo hiểm, mà cũng với thời gian đó họ có thể chốt được nhiều hợp đồng hơn.  

Trong khi đó một nhân viên tư vấn bảo hiểm không chỉ mỗi quản lý 1 người - 1 hợp đồng mà còn quản lý rất rất nhiều các hợp đồng khác cũng có thời hạn dài như vậy. Và khó nhất là làm thế nào trên con đường bảo vệ đó, khác hàng luôn tin tưởng, an tâm mà gắn bó với mình, với công ty để duy trì hợp đồng đến đáo hạn, sẽ không có trường hợp hủy ngang hợp đồng.

Điều này cần sự tận tâm hết mực, cần trách nhiệm nghề nghiệp rất cao, và sự chu đáo, chuyên nghiệp...

Làm tư vấn bảo hiểm nhân thọ là một nghề nhân văn hơn bất cứ nghề nào, bởi nó liên quan đến sức khỏe, thân thể, tính mạng và kế hoạch tài chính của mọi người. Vậy nên rất cần những con người có tâm, có trách nhiệm, có đạo đức và sự kiên trì bên cạnh những kiến thức kỹ năng thông thường. Theo đó, những người làm tư vấn bảo hiểm nhân thọ không chỉ làm một nghề mà có thể trở thành “chuyên gia” của rất nhiều nghề.

 

 

Xin chào Anh Chị!

Đây là lần đầu tiên Anh Chị biết đến Học viện Online BigFamily và muốn tìm hiểu về cách thức sử dụng các tài nguyên tại nền tảng này.

Chúng tôi xin được giới thiệu đôi nét về học viện Online để Anh chị dễ dàng tiếp cận thông tin. Học viện là nền tảng cung cấp dịch vụ hậu cần dành cho Anh chị tư vấn viên đang công tác trong ngành bảo hiểm, có thể nói nền tảng này có tất cả mọi thứ mà Anh chị tư vấn viên "cần" bao gồm:

+ Dịch vụ xây dựng thương hiệu cá nhân chuyên nghiệp bằng cửa hàng kinh doanh bảo hiểm trực tuyến tại sàn thương mại điện tử Bigfamily.vn

+ Dịch vụ cung cấp khách hàng chủ động mua bảo hiểm theo các gói định kỳ hàng tháng để giúp tư vấn viên gia tăng nguồn khách hàng chất lượng mua bảo hiểm

+ Dịch vụ hỗ trợ hậu cần và các phần mềm phụ trợ trong công tác bán hàng, quản lý, mở rộng nguồn khách hàng và hệ thống đại lý

+ Dịch vụ hỗ trợ kinh doanh bảo hiểm trên nền tảng Online thông qua các bộ tranh ý tưởng chuyên nghiệp

+ Dịch vụ hỗ trợ và hướng dẫn tư vấn viên bảo hiểm từ truyền thống chuyển dần lên Online và chuyên nghiệp trên Online

+ Nghiệp vụ bảo hiểm và pháp lý bảo hiểm chuyên môn của ngành bảo hiểm

+ Kiến thức, ý tưởng, kỹ năng giúp tư vấn viên thạo nghề tư vấn bảo hiểm

Cánh cửa đầu tiên để Anh chị bước vào khai thác khách hàng trên Online là mở cửa hàng kinh doanh bảo hiểm trực tuyến tại sàn thương mại điện tử Bigfamily.vn. Đa số các dịch vụ tại học viện chỉ cung cấp cho Anh chị tư vấn đã mở cửa hàng tại Bigfamily mà không cung cấp ra bên ngoài. 

Mục đích của chúng tôi là hỗ trợ các Anh chị tư vấn viên đang nổ lực hàng ngày xây dựng hình ảnh cá nhân chuyên nghiệp từ sàn thương mại điện tử Bigfamily có thêm nhiều công cụ hữu ích để phát triển sự nghiệp bảo hiểm của mình phù hợp với xu hướng tiêu dùng mới của khách hàng sau đại dịch Covid19. Chúng tôi luôn mong muốn người tư vấn được chuyên nghiệp hơn để mang đến giải pháp bảo hiểm tốt hơn cho khách hàng và từ đó khách hàng cũng thay đổi suy nghĩ về người tư vấn, về nghề tư vấn bảo hiểm và trân trọng hơn giá trị mà người tư vấn mang lại cho họ.

Để tiết kiệm thời gian và chi phí cho các Anh chị tư vấn viên, chúng tôi đã thiết kế học viện và các tài nguyên học viện theo lộ trình chuẩn để Anh chị dễ dàng đăng ký các tài nguyên phù hợp với khả năng của mình và vận dụng được tốt các tài nguyên đó. Đến với học viện Online chỉ cần Anh chị tư vấn nổ lực tìm hiểu các bí quyết kinh doanh bảo hiểm phù hợp với phong cách của mình trên học viện thì Anh chị sẽ gặt hái được rất nhiều thành công. 

Anh chị chỉ cần áp dụng theo 03 bước lộ trình sau của Bigfamily là có thể dễ dàng khai thác tài nguyên trong học viện này:

Bước 1: Lên Online và xây dựng thương hiệu cá nhân trên Online

Anh chị tìm hiểu về cửa hàng kinh doanh bảo hiểm trước tiên nhé, vì đây là cửa ngỏ duy nhất mà chúng tôi mở ra để mời Anh chị vào học viện và đồng thời cũng là cách thức xây dựng hình ảnh cá nhân của Anh chị theo hướng chuyên nghiệp nhất. Chúng tôi hy vọng Anh chị lên Online và sống khỏe trên Online bằng chính năng lực của Anh chị vì vậy cửa hàng này là bước chân đầu tiên để Anh chị bước lên Online ạ. (Mời Anh chị xem thông tin về dịch vụ tại đây)

Bước 2: Khai thác tài nguyên và sử dụng hợp lý

Anh chị hãy xem qua một lượt các tài nguyên trong học viện này, chúng tôi phục vụ hơn 10.000+ tư vấn viên bảo hiểm toàn quốc vì vậy trong học viện có rất nhiều tài nguyên phù hợp với phong cách của rất nhiều Anh chị tư vấn viên. Vì vậy, Anh chị đừng quá nóng vội là sẽ xem và hiểu được hết học viện này Anh chị nhé (vì dữ liệu đã xây dựng nhiều năm và luôn có cập nhật mới nên rất nhiều ạ). Anh chị hãy chọn lọc những điều phù hợp với mình và xem trước, từ từ Anh chị sẽ nắm bắt được toàn bộ bí quyết của học viện này.

Trên hình minh họa các tài nguyên trong học viện đều gắn các ổ khóa tương ứng, có một vài tài nguyên không có ổ khóa vì đó là miễn phí và dành cho cộng đồng tư vấn dùng chung. Còn lại đa số là có gắn khóa, chính vì vậy, Anh chị nhớ xem tài nguyên có quy định thời gian sau đó mới đăng ký sử dụng Anh chị nhé. Tất cả tài nguyên có gắn khóa đều chỉ dành cho Anh chị có cửa hàng tại sàn thương mại điện tử Bigfamily.vn chứ không cung cấp ra bên ngoài ạ.

Bên dưới là hình ảnh 05 bộ khóa của chúng tôi. (Anh chị vui lòng xem hướng dẫn mở khóa tài nguyên tại đây)

Khóa Yêu Thương

Khóa Bảo Vệ

Khóa Vàng

Khóa Lãnh Đạo

Khóa Thành Công

Bước 3: Nâng cấp bản thân và thành công

Trong học viện Online luôn cập nhật các thông tin về kỹ năng tư vấn, pháp lý tư vấn và các tài liệu hướng dẫn Anh chị tư vấn thành công trên Online. Chúng tôi hy vọng Anh chị sẽ dành thời gian xem và áp dụng để nâng cấp bản thân mình. Tất cả các tài nguyên và hướng dẫn trong học viện đều do các Anh chị tư vấn đã hợp tác thành công cùng Bigfamily chia sẽ lại trong nhiều năm qua. Chính vì vậy toàn bộ đều là trải nghiệm thực tế và không phải là lý thuyết.

Đó là lý do Anh chị khi bước vào học viện này sẽ thấy đa số các hướng dẫn đều là thực hành, chúng tôi mô tả các bước thực hành rất chi tiết để cho Anh chị dù có am hiểu về công nghệ hay không vẫn cũng có thể làm được một cách dễ dàng. Các tài nguyên tại học viện đều có thể dùng để khai thác bảo hiểm hiệu quả.

Chúng tôi chỉ hy vọng Anh chị khi đã bước lên Online sẽ xác định dành thời gian để nâng cấp bản thân mình và sử dụng hiệu quả các tài nguyên của học viện. Chúng tôi mong rằng Anh chị sẽ luôn là người tư vấn tận tâm, chuyên nghiệp được khách hàng trân trọng, tin yêu.

Kính chúc Anh chị sẽ gặt hái thật nhiều thành công cùng BigFamily.vn

 

popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Giỏ hàng( Sản phẩm)

close nav
Tất cả danh mục