logo Học viện hậu cần ngành Bảo hiểm thuộc Bigfamily.vn

Bên dưới đây là một số lưu ý trong hệ thống quản lý khách hàng.

Sau khi Bạn đã trực tiếp gọi điện và tương tác với khách hàng, lúc này bạn đã hiểu hơn về hệ thống quản lý khách hàng của riêng mình. Bạn hãy lưu ý những phần bên dưới đây để bộ phận Admin có thể hỗ trợ bạn trong công việc và giúp bạn dễ dàng chốt sale hơn bạn nhé.

Bạn lưu ý rằng, bộ phận Admin là người đồng hành cùng bạn, khách hàng đã phân bổ cho bạn là cố định và không trùng lặp với bất kỳ ai. Bạn sẽ chăm sóc khách hàng từ đầu và cho đến lúc họ tái tục những kỳ sau, tài khoản của bạn sẽ nhiều khách hàng lên mỗi ngày và bạn hãy ghi chú thật cẩn thận để không bỏ sót khách hàng bạn nhé.

Đầu tiên bạn hãy vào phần Cấu hình => chọn khách hàng và xem qua các danh mục tại đây:

Trong phần cấu hình -> Khách hàng bạn thấy 4 yếu tố: Bạn sẽ lưu ý 3 yếu tố chính bao gồm: Nhóm khách hàng, Ngành kinh doanh và Phễu.

1. Đối với nhóm khách hàng

Bạn có thể bấm xem tại đây. Lúc này, nhóm khách hàng chính là 17 công ty Bảo hiểm trên thị trường. Nếu khách hàng của Bạn nói rằng họ đang làm tại BCA, Brics, TCA...thì bạn hãy hỏi họ đang tuyển dụng chính cho công ty nào và chọn ở đây nhé. BCA, Brics, TCA...về căn bản họ là tổng đại lý phân phối sản phẩm cho nhiều công ty cùng lúc. Nhưng chung quy lại họ cũng chỉ được phân phối cho 1-2 công ty//17 công ty của toàn thị trường vì vậy Bạn hãy hỏi rõ công ty nào khách hàng đang làm chính và chọn ở đây nhé.

Cách ghi chú:

Bạn hãy vào Danh sách khách hàng của mình và làm trên danh sách đầu tiên bạn đã gọi. Lúc này đây bạn bấm vào từng khách hàng và kéo màn hình xuống bên dưới, Bạn sẽ thấy tab xổ xuống là các nhóm khách hàng bên trên. Sau cuộc gọi với từng khách hàng bạn lưu ý là hỏi rõ thông tin và đừng quên nhập phần này nhé. Phần này quan trọng vì:

- Bạn ghi rõ để biết đúng công ty và chủ động gửi Trang mẫu/danh thiếp tuyển dụng mẫu cho khách hàng theo đúng công ty mà họ đang công tác (Phần này bạn sẽ chủ động gửi thông qua Zalo để theo sát với khách hàng, còn nếu khách hàng yêu cầu gửi qua email thì bên Admin sẽ gửi. hoặc Admin sẽ theo nội dung nhập của bạn để có hướng tương tác phù hợp. Bạn hãy nhớ rằng, bạn không chỉ có một mình, bên cạnh bạn luôn có một đội Admin âm thầm hỗ trợ tương tác khách hàng đấy ạ.)

2. Ngành kinh doanh

Đầu tiên bạn vào phần Cấu hình để xem nội dung hiện tại. Bạn được cung cấp 2 dịch vụ cho cùng một khách hàng và đối với ngành bảo hiểm thì đa số khách hàng đều có cả 2 nhu cầu này. Tuy nhiên, thời gian đầu khi bạn còn mới thì bạn sẽ phân phối Trang tuyển dụng (danh thiếp tuyển dụng) trước và bạn nhớ nhập kỹ thông tin khách hàng để có thể khai thác thêm một dịch vụ nữa là Trang bán hàng (bạn sẽ được đào tạo sau và khách hàng này vẫn luôn là của bạn đấy nhé).

Cách ghi chú:

Để ghi chú trường thông tin này vào danh sách bạn hãy vào danh sách khách hàng của mình. Đối với mỗi khách hàng bạn hãy kéo màn hình xuống phía dưới và chọn vào phần Trang tuyển dụng bạn nhé.

Đây là cách ghi chú để khi số lượng khách hàng của bạn ngày càng nhiều hơn bạn có thể dễ dàng kiểm soát và theo dõi thông tin khách hàng.

3. Nội dung của Phễu

Hiện chúng ta có 7 thành phần trong phiễu khách hàng. Các thành phần này rất quan trọng bạn nhớ chọn trường này sau khi gọi khách hàng để tiện theo dõi và quản lý khi số lượng khách hàng của bạn ngày càng nhiều lên nhé.

Cách ghi chú:

Vẫn là như các phần trên, bạn vào danh sách khách hàng của mình, Bạn mở ra từng khách hàng và kéo màn hình xuống dưới cùng sẽ thấy phễu. 

Trong phễu này, bạn hãy chọn trường thông tin phù hợp với mức độ tương tác bạn đang tư vấn cho khách hàng bao gồm:

- Mới đăng ký: Phần này là mặc định (ý của phần này là khách hàng vừa nhập vào và bạn chưa liên hệ. Sau này khi danh sách của bạn ngày một nhiều, bạn chỉ cần chọn vào đây sẽ biết khách hàng mới được phân chia và không bị nhầm với khách hàng đã, đang liên hệ trước đó)

- Không bắt máy: Đây là phần bạn chọn vào để theo dõi, nếu bạn gọi khách hàng không bắt máy hãy chọn trường thông tin này. Bạn có biết không, dù là bạn hay là khách hàng thì cũng sẽ có lúc bận rộn không nghe máy được nên bạn nhớ lưu lại tại đây để dành riêng ra một khoảng thời gian khác như là 13h, 19h, 8h sáng để gọi cho nhóm khách hàng không bắt máy này. Hoặc bạn linh hoạt theo thời gian của bạn nhé. Bạn nên nhớ mình không bỏ qua khách hàng này vì data khách hàng là thu nhập của bạn và dịch vụ của chúng ta hiện tại dang không bị cạnh tranh cho nên cơ hội bán hàng rất cao và bạn không nên bỏ lỡ bất kỳ khách hàng nào bạn nhé.

- Đang tư vấn: Khách hàng nào bạn đã liên hệ được và đang tư vấn thì bạn chọn trường thông tin này nhé.

- Chốt sale: Khách hàng nào đã thanh toán phí và đăng ký thì bạn chọn thông tin này nhé. Chúng tôi hy vọng rằng tỉ lệ này trên tổng số khách hàng của bạn luôn ở mức cao nhất. Bạn hãy cố gắng lên nhé.

- Bàn giao: Đây là phần việc của Admin nhưng bạn cũng cần hiểu rõ. Sau khi bạn chốt sale Admin sẽ làm danh thiếp và bàn giao cho khách hàng. Admin sẽ là người chọn trường thông tin này và sau khi chọn, họ sẽ ghi chú đầy đủ để bạn nắm thông tin.

- Từ chối: Khách hàng từ chối dịch vụ, bạn nhớ ghi rõ lý do tại đây nhé, bên Admin sẽ tiếp nhận và hỗ trợ cho bạn. Bạn hãy cố gắng liên hệ và tương tác nhanh với khách hàng, tránh để khách hàng vào phần này nhiều bạn nhé.

- Tái tục: Khách hàng mua tiếp những định kỳ sau, bạn vẫn nhận được hoa hồng như bán mới bạn nhé. Đây là lý do bạn nên hợp tác lâu dài cùng BigFamily, bạn biết không. Nếu như 6 tháng đầu tiên hợp tác với chúng tôi bạn có trung bình 4-5tr thu nhập/tháng và khách hàng này lại mua tái tục thì sau 6 tháng, bạn giữ mức sale trung bình này + doanh thu tái tục nữa thì thu nhập của bạn sẽ không hề thấp đâu nhé. Vì vậy, chúng tôi rất hy vọng bạn vượt qua được trở ngại đầu tiên khi mình chưa quen về công việc vì chỉ cần bạn cố gắng làm tốt trong thời gian đầu, công việc này về sau sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều.

4. Ghi chú nội dung cuộc gọi

Trong quá trình gọi điện của Bạn, sẽ có những thông tin mà bạn cần ghi chú lại để nắm bắt ý của khách hàng và bộ phận Admin dễ dàng xem hỗ trợ. Bạn thao tác tại đây nhé.

Bên dưới là màn hình nhập thêm ghi chú - Bạn nhớ lưu lại mỗi lần ghi chú nhé.

Đây là phần ghi chú mà Admin sẽ tương tác cùng bạn, Bạn có thể xem các tác động mà Admin đã hỗ trợ tại đây.

Vậy là đã xong rồi!

Bạn nhớ lưu lại các thông tin trao đổi sau mỗi cuộc gọi để luôn nắm bắt và hỗ trợ cho khách hàng bạn nhé.

Bạn hãy cố gắng lên, Bigfamily là công ty duy nhất phục vụ hậu cần ngành bảo hiểm và khách hàng luôn có nhu cầu cho dịch vụ này. Bạn hãy tương tác và giải thích thật rõ ràng, khách hàng sẽ hiểu và chủ động đăng ký dịch vụ đấy bạn nhé. Điều quan trọng là bạn luôn nổ lực trau đồi kỹ năng tư vấn để mang đến những thông điệp giá trị cho khách hàng.

Chúc Bạn thành công!

popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Giỏ hàng( Sản phẩm)

close nav
Tất cả danh mục