logo Học viện hậu cần ngành Bảo hiểm thuộc Bigfamily.vn

Sai lầm của tư vấn Bảo hiểm nhân thọ khiến người khác xa lánh

Viết đánh giá
Có nỗ lực: Mới có thành công
0₫

Anh chị đã đến đây thì nhiệm vụ của chúng tôi là tiếp thêm "Lửa" cho hành trình chinh phục khách hàng của Anh chị.

Đây là những mẫu chuyện ngắn mà rất nhiều Anh chị tư vấn viên của chúng tôi đã gửi về ban biên tập để nhờ đăng tải giúp cho những đồng nghiệp đang đồng hành có thể có thêm động lực để dễ dàng vượt qua những chướng ngại phía trước và chinh phục hành trình trở thành tư vấn viên bảo hiểm chuyên nghiệp. Nếu Anh chị có tâm sự hãy gửi cho chúng tôi nhé.

Mở tài khoản kinh doanh bảo hiểm tại Bigfamily.vn

Nghề tư vấn bảo hiểm nhân thọ là một trong những nghề rất cao quý và nhân văn. Thế nhưng hiện nay, khi nghe thấy ai đó nhận mình làm tư vấn Bảo hiểm, người ta thường có cái nhìn không mấy thiện cảm.

Tất nhiên, có lửa thì mới có khói, do đó, người tư vấn bảo hiểm cần phải nhìn nhận lại chính bản thân mình. Sau đây là 5 sai lầm khiến tư vấn Bảo hiểm bị người khác xa lánh.

1. Liên tục nói về rủi ro

Con người chẳng ai muốn nhắc đến những chuyện xui xẻo. Do đó, việc liên tục nói về rủi ro, những câu chuyện chẳng lành trong xã hội một cách vô tội vạ là điều cần phải hạn chế đối với các tư vấn bảo hiểm nhân thọ. Đừng mang những chuyện không vui của người này ra để dọa người khác, điều đó chỉ khiến người ta nhìn Anh chị bằng con mắt khinh thường. Họ sẽ không quan tâm đến câu chuyện mà Anh chị truyền tải đâu mà họ sẽ đánh giá con người Anh chị là một kẻ chỉ biết vụ lợi trên nỗi đau của người khác. Khi đó, Anh chị mất đi thiện cảm của những người xung quanh, đồng nghĩa với việc Anh chị mất đi những khách hàng tiềm năng trong tương lai. Vẫn biết, sợ rủi ro là động lực để khách hàng tham gia bảo hiểm nên câu chuyện về rủi ro chỉ nên bắt đầu khi người khác đã xác định tâm lý lắng nghe.

Cách nói chuyện khác nhau dẫn đến phản ứng của khách hàng khác nhau

2. Dạy khôn người khác

Nhiều tư vấn bảo hiểm hiện nay đang tự cho mình là những chuyên gia hoạch định tài chính cá nhân, vì vậy họ thường tìm cách “dạy khôn” người khác phải tham gia bảo hiểm. Ở nhà, bố mẹ có thể dạy con, anh chị có thể dạy em. Nhưng khi ra ngoài xã hội, thực tình cần phải nhìn nhận lại về trình độ của người tư vấn bảo hiểm với những người xung quanh. Nếu Anh chị là một người chỉ học hết cấp 3 liệu có dạy khôn được với những người đã tốt nghiệp đại học loại tốt; nếu trước đây Anh chị chỉ là người làm việc tay chân liệu Anh chị có thể dạy khôn những người đang làm việc tại các doanh nghiệp, tập đoàn lớn. Rõ ràng, Anh chị nên khiêm nhường và tìm cách để cho các mối quan hệ giao tiếp trở nên cân bằng. "Tôi chia sẻ cho bạn những điều tốt đẹp về bảo hiểm mà có thể bạn chưa biết chứ không phải là để dạy dỗ bạn", như vậy người nghe sẽ cảm thấy thoải mái và dễ dàng tiếp nhận hơn.

3. Luôn muốn bán hàng cho người khác

Chẳng ai muốn bị người khác bán hàng và chốt sale cả. Do đó, trong quan hệ giao tiếp xã hội, đừng mong bán bảo hiểm cho bất kỳ ai Anh chị gặp. Hãy tự đặt tâm lý của người khác vào chính mình, nếu Anh chị gặp một người mà người đó chỉ mong bán được thứ gì đó cho Anh chị, liệu cuộc gặp đó Anh chị thấy có ý nghĩa hay không? Do đó, tâm thế của người tư vấn bảo hiểm chuyên nghiệp không phải là bán hàng mà là mang những điều tốt đẹp đến cho những người xung quanh. Gặp những người lạ thì phải nói những lời hay ý đẹp, chia sẻ thông tin có giá trị hữu ích, gặp bạn bè thì hỏi thăm sức khỏe, tình hình công việc, góp ý khi cuộc sống của họ gặp khó khăn. Khi họ cảm thấy giá trị mang lại từ những cuộc gặp gỡ với Anh chị, họ sẽ càng tôn trọng Anh chị và chính công việc Anh chị làm. Lúc phát sinh nhu cầu họ sẽ tìm tới Anh chị hoặc giới thiệu cho Anh chị nhiều khách hàng mới và công việc của Anh chị sẽ phát triển nhiều hơn cả mong đợi.

4. Spam mạng xã hội

Nhiều tư vấn bảo hiểm đang có quan điểm sai lầm rằng, càng phải đưa lên mạng xã hội nhiều những câu chuyện thương tâm thì người khác mới sợ hãi và sẽ mau chóng tham gia bảo hiểm. Đây là một sai lầm rất lớn. Thứ nhất Anh chị đang biến chính trang cá nhân trên mạng xã hội của mình trở thành một cái “bãi rác” của những thông tin tiêu cực. Thứ hai, mạng xã hội cũng là nơi để chúng ta giao tiếp, truyền tải thông tin nên Anh chị cần phải tôn trọng những quy tắc ứng xử trên internet. Cũng giống như ngoài đời thực, con người phải lựa chọn để nói ra những lời hay, ý đẹp thì mạng xã hội cũng vậy. Nếu Anh chị là người suốt ngày chỉ biết spam trên internet, người khác sẽ coi Anh chị chẳng khác nào những kẻ dở hơi và chuyện “unfriend” hay “block” chỉ xảy ra sớm muộn mà thôi.

5. Nói xấu đối thủ cạnh tranh

Điều tối kỵ trong cuộc sống đó chính là nói xấu lẫn nhau. Do đó, nếu Anh chị đang làm tư vấn bảo hiểm tại công ty này mà đi nói xấu công ty khác, thì điều đó chỉ làm hình ảnh của Anh chị trong mắt mọi người ngày càng tồi tệ. Có thể Anh chị đang nói xấu công ty khác để mong khách hàng lựa chọn tham gia tại công ty mình, Anh chị nghĩ điều đó sẽ có tác dụng nhanh chóng. Nhưng chúng ta cũng phải đặt suy nghĩ trên phương diện của khách hàng, nếu Anh chị chỉ là người chăm chăm đi nói xấu thì chứng tỏ đạo đức của Anh chị đã không tốt rồi, liệu họ có đủ tin tưởng để giao cho Anh chị trách nhiệm chăm sóc hợp đồng bảo hiểm? Câu trả lời là không. Nói xấu lẫn nhau chỉ khiến hình ảnh về công việc Anh chị đang làm trở nên xấu xí thêm mà thôi.

“5 sai lầm của tư vấn Bảo hiểm nhân thọ khiến người khác xa lánh” là thông điệp mà chúng tôi muốn gửi gắm đến những người đang làm trong lĩnh vực tư vấn bảo hiểm nhân thọ. Để có thể trở thành một người tư vấn chuyên nghiệp, để có thể làm văn minh môi trường bảo hiểm nhân thọ, xin hãy đặt mình vào tâm lý của những người đối diện trong cuộc giao tiếp với Anh chị để có cách hành xử phù hợp và nhân văn nhất.

 

 

 

Xin chào Anh Chị!

Đây là lần đầu tiên Anh Chị biết đến Học viện Online BigFamily và muốn tìm hiểu về cách thức sử dụng các tài nguyên tại nền tảng này.

Chúng tôi xin được giới thiệu đôi nét về học viện Online để Anh chị dễ dàng tiếp cận thông tin. Học viện là nền tảng cung cấp dịch vụ hậu cần dành cho Anh chị tư vấn viên đang công tác trong ngành bảo hiểm, có thể nói nền tảng này có tất cả mọi thứ mà Anh chị tư vấn viên "cần" bao gồm:

+ Dịch vụ xây dựng thương hiệu cá nhân chuyên nghiệp bằng cửa hàng kinh doanh bảo hiểm trực tuyến tại sàn thương mại điện tử Bigfamily.vn

+ Dịch vụ cung cấp khách hàng chủ động mua bảo hiểm theo các gói định kỳ hàng tháng để giúp tư vấn viên gia tăng nguồn khách hàng chất lượng mua bảo hiểm

+ Dịch vụ hỗ trợ hậu cần và các phần mềm phụ trợ trong công tác bán hàng, quản lý, mở rộng nguồn khách hàng và hệ thống đại lý

+ Dịch vụ hỗ trợ kinh doanh bảo hiểm trên nền tảng Online thông qua các bộ tranh ý tưởng chuyên nghiệp

+ Dịch vụ hỗ trợ và hướng dẫn tư vấn viên bảo hiểm từ truyền thống chuyển dần lên Online và chuyên nghiệp trên Online

+ Nghiệp vụ bảo hiểm và pháp lý bảo hiểm chuyên môn của ngành bảo hiểm

+ Kiến thức, ý tưởng, kỹ năng giúp tư vấn viên thạo nghề tư vấn bảo hiểm

Cánh cửa đầu tiên để Anh chị bước vào khai thác khách hàng trên Online là mở cửa hàng kinh doanh bảo hiểm trực tuyến tại sàn thương mại điện tử Bigfamily.vn. Đa số các dịch vụ tại học viện chỉ cung cấp cho Anh chị tư vấn đã mở cửa hàng tại Bigfamily mà không cung cấp ra bên ngoài. 

Mục đích của chúng tôi là hỗ trợ các Anh chị tư vấn viên đang nổ lực hàng ngày xây dựng hình ảnh cá nhân chuyên nghiệp từ sàn thương mại điện tử Bigfamily có thêm nhiều công cụ hữu ích để phát triển sự nghiệp bảo hiểm của mình phù hợp với xu hướng tiêu dùng mới của khách hàng sau đại dịch Covid19. Chúng tôi luôn mong muốn người tư vấn được chuyên nghiệp hơn để mang đến giải pháp bảo hiểm tốt hơn cho khách hàng và từ đó khách hàng cũng thay đổi suy nghĩ về người tư vấn, về nghề tư vấn bảo hiểm và trân trọng hơn giá trị mà người tư vấn mang lại cho họ.

Để tiết kiệm thời gian và chi phí cho các Anh chị tư vấn viên, chúng tôi đã thiết kế học viện và các tài nguyên học viện theo lộ trình chuẩn để Anh chị dễ dàng đăng ký các tài nguyên phù hợp với khả năng của mình và vận dụng được tốt các tài nguyên đó. Đến với học viện Online chỉ cần Anh chị tư vấn nổ lực tìm hiểu các bí quyết kinh doanh bảo hiểm phù hợp với phong cách của mình trên học viện thì Anh chị sẽ gặt hái được rất nhiều thành công. 

Anh chị chỉ cần áp dụng theo 03 bước lộ trình sau của Bigfamily là có thể dễ dàng khai thác tài nguyên trong học viện này:

Bước 1: Lên Online và xây dựng thương hiệu cá nhân trên Online

Anh chị tìm hiểu về cửa hàng kinh doanh bảo hiểm trước tiên nhé, vì đây là cửa ngỏ duy nhất mà chúng tôi mở ra để mời Anh chị vào học viện và đồng thời cũng là cách thức xây dựng hình ảnh cá nhân của Anh chị theo hướng chuyên nghiệp nhất. Chúng tôi hy vọng Anh chị lên Online và sống khỏe trên Online bằng chính năng lực của Anh chị vì vậy cửa hàng này là bước chân đầu tiên để Anh chị bước lên Online ạ. (Mời Anh chị xem thông tin về dịch vụ tại đây)

Bước 2: Khai thác tài nguyên và sử dụng hợp lý

Anh chị hãy xem qua một lượt các tài nguyên trong học viện này, chúng tôi phục vụ hơn 10.000+ tư vấn viên bảo hiểm toàn quốc vì vậy trong học viện có rất nhiều tài nguyên phù hợp với phong cách của rất nhiều Anh chị tư vấn viên. Vì vậy, Anh chị đừng quá nóng vội là sẽ xem và hiểu được hết học viện này Anh chị nhé (vì dữ liệu đã xây dựng nhiều năm và luôn có cập nhật mới nên rất nhiều ạ). Anh chị hãy chọn lọc những điều phù hợp với mình và xem trước, từ từ Anh chị sẽ nắm bắt được toàn bộ bí quyết của học viện này.

Trên hình minh họa các tài nguyên trong học viện đều gắn các ổ khóa tương ứng, có một vài tài nguyên không có ổ khóa vì đó là miễn phí và dành cho cộng đồng tư vấn dùng chung. Còn lại đa số là có gắn khóa, chính vì vậy, Anh chị nhớ xem tài nguyên có quy định thời gian sau đó mới đăng ký sử dụng Anh chị nhé. Tất cả tài nguyên có gắn khóa đều chỉ dành cho Anh chị có cửa hàng tại sàn thương mại điện tử Bigfamily.vn chứ không cung cấp ra bên ngoài ạ.

Bên dưới là hình ảnh 05 bộ khóa của chúng tôi. (Anh chị vui lòng xem hướng dẫn mở khóa tài nguyên tại đây)

Khóa Yêu Thương

Khóa Bảo Vệ

Khóa Vàng

Khóa Lãnh Đạo

Khóa Thành Công

Bước 3: Nâng cấp bản thân và thành công

Trong học viện Online luôn cập nhật các thông tin về kỹ năng tư vấn, pháp lý tư vấn và các tài liệu hướng dẫn Anh chị tư vấn thành công trên Online. Chúng tôi hy vọng Anh chị sẽ dành thời gian xem và áp dụng để nâng cấp bản thân mình. Tất cả các tài nguyên và hướng dẫn trong học viện đều do các Anh chị tư vấn đã hợp tác thành công cùng Bigfamily chia sẽ lại trong nhiều năm qua. Chính vì vậy toàn bộ đều là trải nghiệm thực tế và không phải là lý thuyết.

Đó là lý do Anh chị khi bước vào học viện này sẽ thấy đa số các hướng dẫn đều là thực hành, chúng tôi mô tả các bước thực hành rất chi tiết để cho Anh chị dù có am hiểu về công nghệ hay không vẫn cũng có thể làm được một cách dễ dàng. Các tài nguyên tại học viện đều có thể dùng để khai thác bảo hiểm hiệu quả.

Chúng tôi chỉ hy vọng Anh chị khi đã bước lên Online sẽ xác định dành thời gian để nâng cấp bản thân mình và sử dụng hiệu quả các tài nguyên của học viện. Chúng tôi mong rằng Anh chị sẽ luôn là người tư vấn tận tâm, chuyên nghiệp được khách hàng trân trọng, tin yêu.

Kính chúc Anh chị sẽ gặt hái thật nhiều thành công cùng BigFamily.vn

 

popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Giỏ hàng( Sản phẩm)

close nav
Tất cả danh mục