logo Học viện hậu cần ngành Bảo hiểm thuộc Bigfamily.vn

Tuyệt chiêu đăng tin tuyển dụng trên Facebook hiệu quả nhất

Viết đánh giá
Có nỗ lực: Mới có thành công
Liên hệ

Phần hướng dẫn này dành cho Anh chị tư vấn viên muốn xây dựng sự nghiệp bảo hiểm của riêng mình và dành cho các Anh chị đang làm quản lý kinh doanh tại các công ty bảo hiểm áp dụng cho bản thân trong hành trình chinh phục ứng viên và xây dựng đội nhóm.

Một đội nhóm mạnh, thực lực là ước mơ của tất cả những người làm quản lý. Nhưng để có được điều này cần có sự nổ lực rèn luyện cả về con người lẫn tri thức. Một người quản lý phải tốt thì mới có được một đội ngũ kinh doanh tốt.

Việt Nam đang có khoảng 58 triệu người dùng Facebook và con số không ngừng tăng lên từng ngày.  Có thể thấy đây là một kênh tuyển dụng đầy tiềm năng, có lượng tương tác cao, dễ dàng tiếp cận được người lao động có nhu cầu tìm việc. Ưu điểm của tuyển dụng trên Facebook là người quan tâm có thể chia sẻ, ‘tag’ giới thiệu cho bạn bè, người thân về thông tin việc làm. Hầu hết các Anh chị quản lý đều có Facebook riêng, Anh chị có thể đăng tuyển ngay trên trang này hoặc tham gia vào các page khác nhau, đăng tin trên trang cá nhân. Tuy nhiên, để đăng tin tuyển dụng trên Facebook hiệu quả, thu hút được ứng viên thì Anh chị cần những có bí quyết sau.

Hướng dẫn cách đăng tin tuyển dụng trên Facebook

1. Nội dung cần có trong mẫu tin tuyển dụng đăng trên Facebook

Tiêu đề thu hút:

Ứng viên tìm việc chứ không phải đọc báo nên họ không cần một cái ‘tit’ gây sốc để câu view như "Thu nhập triệu đô", "Thu nhập không giới hạn"...hoặc "Công việc nhàn rỗi, không áp lực doanh số"....Nếu Anh chị ghi tiêu đề "hot" quá thì ứng viên sẽ dễ hiểu lầm là lừa đảo và không quan tâm. Để có được sự thu hút từ người đọc, đồng thời lấy niềm tin của họ thì Anh chị nên làm nổi bật tiêu đề bằng cách in hoa/đậm và phải bao hàm được nội dung tuyển dụng nhân sự, đừng quá dài dòng.

Ví dụ như: ‘Công ty Bảo hiểm A đang tuyển dụng chuyên viên hoạch định tài chính’. hoặc "Công việc làm thêm từ tập đoàn bảo hiểm hàng đầu" hoặc "Hãy tận dụng thời gian nhàn rỗi của Bạn để gia tăng thu nhập cho gia đình"...rất nhiều câu tuyển dụng thực tế và phù hợp luôn là những tiêu đề thu hút ứng viên nhất.

Mô tả công việc chi tiết: 

Đây là phần quan trọng để ứng viên có thể biết được công việc mình cần làm ở công ty là gì, liệu họ có đáp ứng hoặc thấy thú vị với những việc làm đó không. Bởi vậy nên khi đăng tin trên Facebook thì Anh chị cần nêu lên được những ý chính bằng các gạch đầu dòng, mô tả dễ hiểu. Phần này thực tế đã có sẵn sau khi Anh chị xây dựng Danh thiếp tuyển dụng trực tuyến tại Bigfamily. Anh chị có thể Copy đoạn mô tả  công việc ra đây hoặc dán đường link Danh thiếp tuyển dụng trực tuyến để ứng viên vào xem và tìm hiểu kỹ càng. Chỉ cần họ vào Danh thiếp tuyển dụng trực tuyến thấy được sự chuyên nghiệp, thấy được quy mô và cơ hội của ngành bảo hiểm đang rộng mở thì xác suất để họ ứng tuyển đi làm và đi làm thực sự sẽ cao hơn rất nhiều.

Cụ thể yêu cầu công việc: 

Để lựa chọn được ứng viên tốt, chất lượng thì ở phần này Anh chị nên đưa ra những yêu cầu một cách cụ thể, sát sườn với công việc chứ không chỉ đưa ra đại khái, điều này sẽ vừa đảm bảo cho đầu vào tuyển dụng của công ty vừa tiết kiệm thời gian cho ứng viên. Phần này cũng có sẵn trong Danh thiếp tuyển dụng trực tuyến của Anh chị khi hoàn tất rồi ạ. Anh chị có thể coppy dán vào tin tuyển dụng hoặc dán link vào là được ạ. Nhờ có Danh thiếp tuyển dụng trực tuyến anh chị sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian và công sức đồng thời Ứng viên họ cũng xác định rõ công việc nên khi vào làm sẽ chủ động hơn là Anh chị chỉ thuyết phục một chiều.

Quyền lợi: 

Các ứng viên đều quan tâm đến điểm này, nhất là những người đã có kinh nghiệm và nhiều mối quan hệ. Do đó, để thu hút được người xem thì Anh chị cần đưa ra một mức lương hợp lý, đầy tính cạnh tranh. Ngoài ra đừng quên ghi vào đó những chế độ đãi ngộ như việc tham gia các chương trình du lịch, chế độ tưởng thưởng xứng đáng... để ứng viên thấy được sự chuyên nghiệp từ phía Anh chị.

Địa điểm làm việc: 

Bên cạnh việc nêu các đặc điểm của công ty, quy mô, vị trí cụ thể của công ty cũng được các ứng viên hết sức quan tâm. Điều này làm tăng thêm niềm tin của người đọc, nâng cao hiệu quả tuyển dụng nhân sự cho ngành bảo hiểm. Trong Danh thiếp tuyển dụng trực tuyến đã có thông tin này và Anh chị có biết rằng đối với Ứng viên ngành bảo hiểm, chúng ta càng rõ ràng thì càng dễ tuyển dụng và khi tuyển được những ứng viên như vậy họ vào là sẽ nổ lực làm việc chứ không phụ thuộc vào người quản lý quá nhiều. Chỉ có làm theo hướng chuyên nghiệp thì Anh chị mới xây dựng được một đội nhóm mạnh. Mới có được một doanh nghiệp tốt cho riêng mình được ạ.

Cách thức nộp hồ sơ: 

Khi đăng tin tuyển dụng trên Facebook thì Anh chị cũng cần ghi rõ hình thức nộp hồ sơ để ứng viên có thể gửi CV ứng tuyển. Trong trang Danh thiếp tuyển dụng trực tuyến của Anh chị ứng viên có 5 cách liên hệ nhanh để Ứng tuyển bao gồm: Gọi điện thoại, nhắn tin, chát Zalo, Chát Facebook, Gửi nhanh email. Ngoài ra, để tăng sự tương tác trên Facebook thì Anh chị cần thường xuyên theo dõi bài viết của mình, trả lời inbox của ứng viên.

2. Thể hiện nội dung một cách thân thiện và chuyên nghiệp

Tùy thuộc vào cá tính của mình mà Anh chị có thể đăng tin theo mức độ thân thiện khác nhau để tăng thêm sự thu hút đối với ứng viên, tuy nhiên Anh chị vẫn cần thể hiện được cách làm việc chuyên nghiệp. Phần lớn những ứng viên tìm việc trên Facebook là những người trẻ, năng động nên việc xây dựng một tin tuyển dụng nội dung ngắn gọn mà vẫn đầy đủ, câu từ sinh động sẽ thu hút được sự chú ý cao. Thêm vào đó, Anh chị có thể sử dụng hình ảnh liên quan đến công ty như các buổi team building, hội nghị,... để ứng viên có thể thấy được sự hoạt động, quy mô và điểm nổi bật của công ty. Chúng tôi xin được ví dụ một vài hình ảnh:

Để việc đăng tin tuyển dụng trên Facebook có được hiệu quả cao nhất thì Anh chị cần phải thể hiện được tính minh bạch của công ty, tính chất công việc, đừng cố mô tả quá lung linh vì ứng viên có thể tìm kiếm được thông tin của công ty qua internet. Việc Anh chị cung cấp các thông tin một cách trung thực, chính xác sẽ tạo được độ tin cậy cho ứng viên, đảm bảo hiệu quả cho việc tìm nhân sự cho chính công ty của mình.

3. Đăng tin tuyển dụng trên Facebook ở đâu?

Như đã nói, Facebook hiện tại đang là mạng xã hội có lượng truy cập cực lớn tại Việt Nam nên việc đăng tin trên kênh này cũng đem lại hiệu quả rất lớn.

Đăng tin qua fanpage của Anh chị

Nếu Anh chị có fanpage riêng, thì đây là nơi để đăng tin tuyển dụng hữu hiệu, Anh chị có thể chọn lọc được các ứng viên quan tâm thực sự đến công ty. 

Đăng trên trang cá nhân

Hình thức này mang đến độ tin cậy cao hơn, những người quen trên Facebook sẽ thấy được tính chất chân thực, tính đảm bảo của công việc nhờ vào uy tín của chính Anh chị. Khi đăng tin tuyển dụng trên ‘tường nhà mình’ Anh chị sẽ không cần phải trình bày quá dài dòng, chỉ cần ghi các nội dung một cách ngắn gọn, đủ thông tin và địa chỉ email mà vẫn nhận về nhiều sự quan tâm.

Đặc biệt Bigfamily có các Bộ tranh "treo Facebook" để tuyển dụng rất thú vị, giúp Anh chị dễ dàng gây ấn tượng tốt với ứng viên tiềm năng bằng sự chuyên nghiệp của mình đấy ạ. Anh chị nhớ vào mục "Tranh" để chọn nhé.

Đăng lên các group tuyển dụng trên facebook

Dựa vào tiêu chí tuyển chọn mà Anh chị có thể tham gia vào các nhóm tuyển dụng phù hợp trên Facebook, group uy tín - nơi có nhiều thành viên tham gia, lượng like bài đăng tuyển dụng cao. Anh chị lưu ý là mặc dù lượng người quan tâm ở đây tương đối lớn nhưng lại không phân khúc được trình độ, năng lực của ứng viên nên muốn tuyển dụng hiệu quả thì Anh chị lại cần đến những tiêu chí đã liệt kê ở phần nội dung phía trên. Một điểm lưu ý nữa khi tuyển dụng trên các nhóm tìm việc là Anh chị sẽ phải theo dõi thường xuyên lượng người tương tác, đẩy bài lên để không bị trôi mất, dễ bỏ lỡ nhiều ứng viên có tiềm năng.

 

Anh chị chỉ cần tìm nhóm tại khu vực địa lý của mình và tham gia (có thể chọn nhóm đích danh những người đang tìm việc)

Tuy nhiên, Bảo hiểm là ngành đặc thù nên không chỉ có những người tìm việc mới tìm đến bảo hiểm mà những người đang làm việc khác cũng sẽ có thể quan tâm. Tùy theo phân khúc mà Anh chị muốn tuyển dụng, Anh chị có thể chọn nhóm phù hợp. Ví dụ: Anh chị muốn tuyển phân khúc ứng viên là mẹ bỉm sửa thì tìm các nhóm mẹ và bé, Anh chị muốn tuyển ứng viên là người kinh doanh buôn bán thì Anh chị vào nhóm bán hàng, kinh doanh, Anh chị muốn tuyển giáo viên thì vào nhóm giáo viên.

Giáo viên mầm non luôn là những ứng viên tiềm năng cho lĩnh vực Bảo hiểm nhân thọ

Đăng tin tuyển dụng trên Facebook là hình thức tiếp cận được nhiều người quan tâm hiện nay và để đạt được mục đích tuyển dụng thì Anh chị cần phải đảm bảo được các tiêu chí nêu ra ở trên. Đừng để ‘mất điểm’ trong mắt ứng viên bởi những mẩu tin cẩu thả, đại khái, thiếu thông tin. Trên đây là những chia sẻ hữu ích mà Bigfamily đã tổng hợp để giúp Anh chị đạt được hiệu quả cao nhất trong quá trình tuyển nhân sự qua mạng xã hội Facebook.

Kính chúc Anh chị thành công.

popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Giỏ hàng( Sản phẩm)

close nav
Tất cả danh mục